น้ำดื่ม "คริสตัล" ควัก500ล้าน ผุดโรงงานที่ขอนแก่น-เจาะตลาดคนรุ่นใหม่   


21 มกราคม 59 16:53:10

นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)
นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) 
 
          นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำดื่ม แบรนด์ คริสตัล กล่าวว่า บริษัทเตรียมงบลงทุน 500 ล้านบาทสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่จ.ขอนแก่น เริ่มก่อสร้างได้ในปลายปีนี้ และเดินเครื่องผลิตได้ในปี 2560 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 15 ล้านลัง หรือ 100 ล้านลิตร ต่อปี จากปัจจุบันกำลังผลิตอยู่ที่ 100 ล้านลัง หรือ 600 ล้านลิตร รองรับตลาดในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 
          นอกจากนี้ นายวิเวก เปิดเผยถึงกลยุทธ์การเตรียมรุกทำตลาดน้ำดื่มในช่วงหน้าร้อนของปีนี้ที่เชื่อว่าการแข่งขันจะต้องรุนแรงต่อเนื่องจากปีที่แล้วแน่นอน เตรียมงบไว้ 50 ล้านบาททำตลาดภายใต้แคมเปญ 'น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด' ดึง 'นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ' มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เพื่อเจาะไปยังกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น

          บริษัทเน้นใช้จุดขายในเรื่องคุณภาพการผลิตที่สะอาดและปลอดภัยได้มาตรฐาน สื่อสารให้กับคนรุ่นใหม่ผ่านแคมเปญการตลาดนี้ เพราะต้องยอมรับว่าการแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มโดยเฉพาะน้ำดื่มในช่วงหน้าร้อนของปีนี้ที่ทุกแบรนด์จะต้องทุ่มอย่างเต็มที่ เพราะเป็นช่วงที่สร้างยอดขายให้เติบโต เห็นได้จากช่วงหน้าร้อนปีที่แล้วตลาดน้ำดื่มเติบโตถึง 18-19% และปีนี้น่าจะเติบโตในระดับใกล้เคียง หรืออาจจะมากกว่าก็เป็นไปได้ หากมีปัจจัยหนุนในเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนจัด
 
          "ตั้งเป้าทั้งปีจะผลักดันให้ยอดขายของน้ำดื่มคริสตัลเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 15% จากปีที่แล้ว มียอดขายที่ 100 ล้านลัง หรือ 600 ล้านลิตร ในขณะที่ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มจากที่ปัจจุบันมีอยู่ 17% เพิ่มเป็น 18-19% ของตลาดน้ำดื่มมูลค่า 32,000 ล้านบาท ที่คาดว่าปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งขณะนี้เป็นอันดับ 2 ของตลาด รองจากผู้นำตลาดที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 21% ในขณะที่อันดับ 3 มีส่วนแบ่งตลาดที่ 12%"
 
          ขณะเดียวกันหากความต้องการในตลาดยังเติบโตในระดับกว่า 10% เช่นนี้ทุกปี บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตทุกปีเช่นกัน โดยขณะนี้มีโรงงานผลิตอยู่แล้ว 5 แห่ง

ที่มา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS