"ขอนแก่นแบรนด์" รวมความเป็นขอนแก่นสู่สินค้าอาเซียน   


20 มกราคม 59 16:02:46

"ขอนแก่นแบรนด์" รวมความเป็นขอนแก่นสู่สินค้าอาเซียน

          ตราสินค้า "ขอนแก่นแบรนด์" เป็นความร่วมมือของภาคธุรกิจ หอการค้า และภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของขอนแก่น รวมทั้ง ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวและรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนด้วย

          โดยใช้ไดโนเสาร์เป็นแคแร็กเตอร์หลัก เช่น โมเดลไดโนเสาร์เทศบาล ความสูงไม่เกิน 180 ซม.  display แผนที่ หรือรูปการ์ตูนไดโนเสาร์ในสวนเรืองแสง

Happy Dino Land การนำไดโนเสาร์มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอ อัตลักษณ์ขอนแก่นมาตั้งแต่ปี 2556 และในปี 2558 นี้ทางร้านยังได้ออกแบบ แคแร็กเตอร์ไดโนเสาร์แบบการ์ตูนร่วมกับ คุณวันชาติ พิมานคำ สำหรับใช้ในงานKhon Kaen Countdown 2016 ภายใต้ชื่อ Happy Dino Land Khon Kaen 2016

สินค้าไดโนเสาร์ และรูปไดโนเสาร์ สะออน น้องแข่ น้องโย่ง น้องดุ น้องเปรียว โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกแบบการสื่อสารภายใต้แบรนด์;ไดโนเสาร์ สะออน แทนไดโนเสาร์ 4 ชนิดที่พบในจังหวัดขอนแก่น

หนังสือ AR Book : ตะลุยโลกไดโนเสาร์ จาก บริษัท Think Technology จำกัด เป็นผู้ผลิตหนังสือเสมือนจริง หรือที่ เรียกว่า AR Book (augmented reality) โดยเล่มที่ชื่อว่า A Magic AR Book: ตะลุยโลกไดโนเสาร์ถือเป็นหนังสือเสมือนจริงเล่มแรกของไทย ที่ใช้อุปกรณ์ เช่น แท็บเลต เป็นเครื่องมือช่วยขยายขอบเขตการเรียนรู้ และจินตนาการ

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS