'ประตูน้ำขอนแก่น' ผุดโรงแรมแห่งใหม่-รีโนเวตโรงแรมเดิม อัพ4ดาว คอนโด/บ้านริมน้ำชีหลังละ20ล.   


5 มกราคม 59 03:02:12


ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559
 
          กลุ่มประตูน้ำขอนแก่นโหมลงทุนไม่ยั้ง ทุ่ม 120 ล้าน ผุดโรงแรมแห่งใหม่-รีโนเวตโรงแรมเดิม พร้อมจ้างเชนไอบิสมาบริหาร หวังเชื่อมโยงท่องเที่ยวสวนน้ำ ดีเดย์เปิดไดโน วอเตอร์ปาร์ค กลางปี'59 ตั้งเป้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบครบวงจร เดินหน้าลงทุนบ้านหรูหลังละ 20 ล้าน ทำเลทองติดแม่น้ำชี เตรียมผุดคอนโดมิเนียมเสริมทัพธุรกิจ
 
          นายเกรียงศักดิ์ ประตูน้ำขอนแก่น กรรมการบริหาร บริษัท ประตูน้ำขอนแก่น จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทจะโฟกัสการลงทุนสวนน้ำไดโน วอเตอร์ปาร์ค ให้เป็นคอร์บิสซิเนสของธุรกิจในตระกูลประตูน้ำขอนแก่น จากเดิมที่มุ่งเน้นในการทำธุรกิจค้าปลีกค้าส่งเพียงอย่างเดียว โดยวางเป้าหมายว่าสวนน้ำจะเปิดตัวเต็มโครงการ 100% ได้ช่วงเดือนมิถุนายน 2559 จากปัจจุบันเปิดให้บริการไปแล้ว 50% ตลาดตอบรับดีมาก โดยเฉพาะตลาดจาก สปป.ลาว อุดรธานี และมหาสารคาม
 
          หากโครงการเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะมีเครื่องเล่นทั้งหมด 8 ตัว สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุดถึง 8,000-9,000 คน/วัน ราคาบัตรคนละ 650 บาท เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร สามารถเข้าเล่นสวนน้ำได้ฟรี และตั้งเป้าปีแรกทำรายได้ 600-700 ล้านบาท และ 2-3 ปีจะสามารถคืนทุนได้ จากงบฯลงทุนทั้งหมด 1,500 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจสวนน้ำจะทำให้ประตูน้ำขอนแก่นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวครบวงจร ทั้งช็อปปิ้ง โรงแรม สวนน้ำ สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
 
          สำหรับการแข่งขันในธุรกิจสวนน้ำ ในอนาคตอาจมีการแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากหลายจังหวัดในภาคอีสานมีนักลงทุนเข้ามาลงทุนธุรกิจสวนน้ำมากขึ้น เช่น จังหวัดอุดรธานี มหาสารคาม นครราชสีมา แต่มั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันได้ เพราะเน้นจับตลาดระดับกลาง-บนที่มีกำลังซื้อสูง ส่วนคู่แข่งจะเจาะตลาดระดับล่าง จุดแข็งที่สำคัญคือคุณภาพ และความปลอดภัย เพราะเป็นการนำนวัตกรรมใหม่จากประเทศตุรกี ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก
 
          "ถ้าสวนน้ำแล้วเสร็จจะกลายเป็นธุรกิจหลักของครอบครัว กลายเป็นแม็กเนต ใหม่ ๆ ให้การท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ช่วยเพิ่มมูลค่าให้ที่ดินโดยรอบประตูน้ำขอนแก่นมีราคามากขึ้น ซึ่งหลังจากจุดพลุ ลงทุนสวนน้ำ ทิศทางการขยายตัวทางเศรษฐกิจขอนแก่นมีแนวโน้มเติบโตมา ทางนี้มากขึ้น แต่ยังพบปัญหาน้ำประปา ยังมาไม่ถึง ทำให้สวนน้ำต้องแบกรับต้นทุนในการซื้อน้ำมาบริหารจัดการในราคาที่สูง" นายเกรียงศักดิ์กล่าว
 
          สำหรับธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในประตูน้ำขอนแก่น ภาพรวมปีนี้ชะลอตัว เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ของประเทศชะลอตัว และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ จึงทำให้ผู้บริโภคไม่จับจ่าย กำลังซื้อลดลง คาดว่าปีหน้าจะปรับตัว ดีขึ้น หากรัฐบาลกระตุ้นการจ้างงานจากเมกะโปรเจ็กต์รัฐที่จะกระจายสู่ท้องถิ่น เม็ดเงินสะพัดสู่เศรษฐกิจฐานราก ซึ่งจะช่วยเติมกำลังซื้อ และรัฐต้องมีมาตรการไม่ให้สินค้าเกษตรตกต่ำไปมากกว่านี้ ส่วนค่าเช่าแผงจะยังคงไม่ปรับขึ้น เพราะจะไปซ้ำเติม ผู้ประกอบการ โดยค่าเช่าอยู่ที่ 5,000- 10,000 บาท/ล็อก/เดือน ปัจจุบันมีอัตราการเช่าอยู่ที่ 98% จำนวน 1,200 ล็อก
 
          นายเกรียงศักดิ์เปิดเผยถึงการลงทุนใหม่ว่า เตรียมลงทุนราว 120 ล้านบาท รีโนเวตโรงแรมประตูน้ำขอนแก่นโฮเต็ล และสร้างโรงแรมเพิ่มอีก 1 แห่ง ในพื้นที่ บริเวณใกล้เคียงกัน เพิ่มห้องพักเป็น 200 ห้อง จากปัจจุบันมีเพียง 120 ห้อง และจะว่าจ้างให้เชนไอบิสมาบริหาร (ไอบิสเป็นเชนโรงแรมราคาประหยัดชั้นนำของยุโรป) รวมทั้งรีแบรนดิ้งใหม่ภายใต้ชื่อ "ไอบิสประตูน้ำขอนแก่น" เพื่อยกระดับมาตรฐาน ให้เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ราคาจะปรับขึ้น เป็น 1,000-1,100 บาท จากเดิม 750 บาท เน้นเจาะตลาดนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ระดับกลาง-บน และจะเพิ่มห้องจัดประชุม/สัมมนา ให้สามารถรองรับคนได้มากถึง 5,000 คน คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2560
 
          นอกจากนี้ยังจะเดินหน้าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ระดับไฮเอนด์ หลังละ 20 ล้านบาท เจาะกลุ่มนักธุรกิจและข้าราชการเกษียณอายุ จุดขายคือทำเลดี ติดแม่น้ำชี ซึ่งก่อนหน้านี้มีการพัฒนาโครงการลากูน่า มาแล้ว รวมทั้งวางแผนที่จะลงทุคอนโดมิเนียมอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS