ขอนแก่นจัดเต็มวิ่งมาราธอนนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน ผู้ว่าฯจัดรางวัลพิเศษให้คนไทย (มีคลิป)   


3 สิงหาคม 61 18:13:02

ขอนแก่นพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2019 คาดนักวิ่งทั่วโลกร่วมการแข่งขัน ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมให้รางวัลพิเศษสำหรับคนไทยรับสิทธิ์เข้าร่วมวิ่งรายการโตเกียวมาราธอน ที่ประเทศญี่ปุ่นฟรีในช่วงเดือนกุมพาพันธ์ ซึ่งเป็นรายการ 1 ใน 7 ของโลกที่นักวิ่งใฝ่ฝันอยากจะไป

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 ส.ค. 2561 ที่ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.เพียรศักดิ์  ภักดี รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2019  “Khon Kaen International Marathon 2019” ซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. 2562
 
นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 ม.ค.2562 โดยมีการกำหนดจัดการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทมาราธอน ระยะทาง 42.195 กม., ฮาล์ฟมาราธอน 21.10 กม., มินิมาราธอน 11.55 กม. และประเภทเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 4.5 กม. ซึ่งขณะนี้ มข.และคณะทำงานได้เปิดให้มีการรับสมัครแล้ว ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็ปไซค์ Khonkaenmarathon.com โดยจะทำการปิดรับสมัครในวันที่ 30 พ.ย.2561 และสมัครด้วยตนเองได้ที่กองการกีฬา มข. ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารพลศึกษา โดยนักวิ่งทุกคนนั้นสามารถสมัครได้ด้วยตนเองได้ตั้งแต่เวลา 09.00 -16.30 น.โดยไม่มีวันหยุดราชการ และสำหรับผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันที่มีอายุ 70 ปี ขึ้นสามารถที่สมัครฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆอีกด้วย
 
โดยในการแข่งขันปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วทั้งโลกร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆรวมหลายหมื่นคน และในปีนี้ จังหวัดร่วมกับ มข. ยังคงเป็นกำลังหลักที่สำคัญในการจัดการแข่งขันรายการระดับโลกที่ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วทั้งโลกที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะความยิ่งใหญ่ของการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาตินั้นเป็นสนามที่นักวิ่งจากทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจที่รอเข้าร่วมการแข่งขันทุกปีและในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักสิ่งในรายการต่างๆไม่น้อยกว่า 40,000 คน ทั้งนี้หลังจากเปิดรับสมัครไปแล้ว 3 วัน มีนักวิ่งสมัครระยะมาราธอน,ฮาล์ฟ,มินิ แล้วกว่า 4 พันคน

การแข่งขันครั้งนี้มีเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันได้รับการรับรองเส้นทางการวิ่งจากองค์กรมาราธอนนานาชาติ หรือ AIMS ซึ่งผู้ที่ผ่านการแข่งขันสามารถนำเอกสารการรับรองเวลาการแข่งขันไปใช้ในการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนนานาชาติได้ทั่วโลก ขณะที่ระบบการแสดงผลการแข่งขัน รวมทั้งการลงทะเบียนนักวิ่งนั้น มีการพัฒนาระบบซอฟแวร์มาเพื่อใช้เฉพาะการแข่งขันครั้งนี้เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและแม่นยำ

อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกทั้งชายและหญิงในประเภทมาราธอนจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรากูร ประเภทฮาล์ฟมาราธอนรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และมินิมาราธอนรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินสด
  
สำหรับปีนี้จังหวัดขอนแก่นจัดให้มีรางวัลพิเศษสำหรับนักวิ่งชาวไทยที่เข้าที่1 ทั้งชายและหญิงประเภทมาราธอนให้ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมวิ่งมาราธอนรายการโตเกียวมาราธอน ที่ประเทศญี่ปุ่นฟรีทั้งหมด ทั้งค่าเดินทางและค่าสมัครโดยผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้พัฒนาศักยภาพสู่ระดับโลก ซึ่งโตเกียวมาราธอน จะเริ่มขึ้นในเดือนกุมพาพันธ์ของทุกปี โดยโตเกียวมาราธอนนี้เป็นรายการวิ่งมาราธอนติด 1 ใน 7 ของโลกที่นักวิ่งใฝ่ฝันอยากจะไป 









เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS