นักข่าวช่อง3ขอนแก่น หวิดดับ โดนรถบรรทุกของชนท้ายตกคลองน้ำ (มีคลิป)   


20 กรกฎาคม 61 18:02:59

ผู้สื่อข่าวช่อง 3 กลับจากทำข่าว พล.อ.ประวิทย์  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่มามอบโฉนดที่ดินให้ชาวบ้าน ถูกรถบรรทุกสินค้าพุ่งชนท้ายอย่างจังจนรถตกลงไปในคลองน้ำริมทางทั้งคู่ โชคดีที่เจ้าตัวออกจากรถได้ทัน

20 ก.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.ท.ประกอบ  พาลา สารวัตรสอบสวน สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นร้อยเวรได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันแล้วตกลงไปในคลองน้ำข้างถนนมิตรภาพ เส้นทางสาย อุดรธานี – ขอนแก่น ขาเข้าเมืองขอนแก่น บริเวณบ้านหนองเบ็ญ  ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถปิคอัพอีซูซุสีขาว ทะเบียน ถล 6703 กรุงเทพมหานคร ซึ่งดัดแปลงกระบะเป็นรถตู้บรรจุสินค้า เป็นของบริษัท อมรภัณฑ์ กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในคลองน้ำริมถนน ข้างกันพบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 6697 ขอนแก่น ข้างประตูหน้าทั้งสองด้านติดสติกเกอร์ ครอบครัวข่าว 3 ซึ่งรถทั้งสองค้นอยู่ในลักษณะชนท้ายกัน ทำให้ด้านท้ายของรถยนต์ครอบครัวข่าว 3 พังยับเยินนอนหงายท้องล้อชี้ฟ้า

จากการสอบถาม นายธรรมนูญ  โพธิ์ศรีอุ่น ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวไทยทีวีสีช่อง 3 ประจำจังหวัดขอนแก่น บอกว่าตนเองกลับจากไปทำข่าวพล.อ.ประวิทย์  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางมามอบโฉนดที่ดินให้กับชาวบ้าน ขากลับได้หยุดรถรอพรรคพวกซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวด้วยกัน เพราะได้นัดกันไปทานข้าวหลังจากส่งข่าวเสร็จ โดยตนเองได้จอดชิดข้างทางด้านซ้ายมือ และเปิดไฟกระพริบสีส้มด้านซ้ายมือไว้  จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังอย่างแรงด้านท้ายรถ พร้อมกับรถพุ่งลงไปตกลงในคลองน้ำข้างทางในลักษณะหงายท้อง โชคดีที่ตนยังคาดสายเข็มขัดนิรภัยไว้ ร่างกายจึงไม่ได้กระแทกกับส่วนของรถ เมื่อตั้งสติได้จึงใช้เท้าถีบกระจกรถประตูด้านข้างคนขับแต่ไม่แตก จากนั้นมองไปทางด้านท้ายรถพบว่ากระจกหลังแตก เพราะโดนชนอย่างแรงตนจึงมุดเอาหัวลอดออกมา พร้อมกับนำกล้องถ่ายวีดีโอ ยี่ห้อโซนี่ ที่ซื้อมาในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาทออกมาด้วย แต่โชคร้ายเพราะกล้องดังกล่าวจมน้ำใช้การไม่ได้ เช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือก็จมน้ำใช้ไม่ได้เช่นกัน

ทางด้าน นายธนพล  เหลาแดง อายุ 24 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสินค้าคันที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนกลับจากไปส่งสินค้าที่จังหวัดหนองคาย ตั้งใจว่าจะไปทานข้าวเที่ยงที่ขอนแก่น แล้วตีรถกลับไปยังกรุงเทพมหานคร แต่เนื่องจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาตนไม่ได้นอน ทำให้วูบหลับไปขณะขับรถ กระทั่งรถชนท้ายอีกคันแล้วกระเด็นลงไปตกในคลองน้ำข้างทางจึงรู้สึกตัว และรีบออกจากรถมา โชคดีที่ไม่เป็นอะไร  
 
ขณะที่ พ.ต.ท.ประกอบ  พาลา ร้อยเวรที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไว้เบื้องต้นแล้ว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถยกมายกรถทั้ง 2 คัน ไปเก็บไว้ที่ สภ.เวฬุวันก่อน เพื่อให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายซึ่งรถมีประกันภัยชั้น 1 ด้วยกันทั้งคู่ทำการเจรจาตกลงค่าเสียหายให้เรียบร้อยก่อน จึงจะอนุญาตให้นำรถทั้งสองคันไปเข้าอู่ซ่อมได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS