"บิ๊กป้อม" มอบโฉนดที่ดินคืนให้คนอีสาน หลังจัดระเบียบนายทุนหน้าเลือดลอตสองแล้วเสร็จ   


20 กรกฎาคม 61 14:19:10
 
เมือเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ค.2561 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค  4 จ.ขอนแก่น พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชน จำนวน 135 ราย จำนวนโฉนด 140 ฉบับ ยอดรวมเนื้อที่ 285 ไร่ 1 งาน 64 ตารางวา รวมประมาณ 120,067,995 บาท หลังชุดเฉพาะกิจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตร.ภ.4 ดำเนินการเปิดปฎิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่ทำการจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดและปลอมเอกสารสิทธิ์
 
 
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า การเปิดปฎิบัติการดังกล่าวคณะทำงานได้ตรวจค้นเป้าหมาย 18 จุด จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 9 คน โดยได้ยึดเอกสารการกู้ยืมเงิน,เอกสารเกี่ยวข้องกับสัญญา และเอกสารโฉนดที่ดินของผู้เสียหายในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนได้เป็นจำนวนมาก โดยในการมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชนครั้งนี้เป็นไปตามแผนการดำเนินงานครั้งที่ 2 หลังจากครั้งที่ 1 ได้มีการคืนโฉนดที่ดินไปแล้วเมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชน 21 รายเข้ารับโฉนดคืน 26 ฉบับ รวมเนื้อที่ 68 ไร่ 2 งาน 384 ตารางวา ราคาประเมินรวมกว่า 31 ล้านบาท
 
 

 
 
 ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดยึดแนวทางการดำเนินงานของ บช.ภ.4 เป็นโมเดลในการดำเนินงาน เพราะการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และคืนความสุขให้กับประชาชน โดยเฉพาะกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งดำเนินการอย่างจริงจัง ในส่วนของลูกหนี้ควรอยู่อย่างพอเพียง อย่ากู้หนี้ยืมสิน รู้จักพอ และประเมินตนเอง  คนที่ได้รับโฉนดวันนี้ก็อย่าไปกู้ยืมมาอีก อย่าไปกู้มาก พอไม่มีเงินจ่ายก็เป็นหนี้ กู้แล้วก็อย่าไปเซนต์กระดาษเปล่าให้เค้า พวกนายทุนก็เหมือนกันต้องทำตามกฎหมาย ไม่ใช่ให้กู้ 10,000 บาท แล้วไปเก็บหนี้ประชาชนเป็นแสน วันนี้ทุกหน่วยงานเอาจริงเอาจัง ที่ผ่านมารัฐบาล 4 ปี เราทำทุกแล้วทุกเรื่อง และวันนี้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศก็ดีขึ้นด้วย ต้องขอขอบคุณนายทุนที่เข้าร่วมการไกล่เกลี่ย และวันนี้ผมสั่งการให้ทุกจังหวัด โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นเจ้าภาพหลักในการประสานการทำงานร่วมกันทุกฝ่ายเพื่อคืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชน"
 
 
 
นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังคงกล่าวถึงข้าราชการครู ที่ จ.มหาสารคาม ที่ร่วมกันปฎิญญาณและประกาศเจตนารมณ์ไม่ใช่หนี้ว่า รัฐบาลเดินหน้าแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ เรื่องนี้เจ้าหนี้คือรัฐบาล ข้าราชการครูเป็นหนี้ในระบบ ไม่ใช่เป็นการกู้หนี้นอกระบบ ไม่จ่ายไม่ได้ อีกทั้งยังคงเป็นคนลงลายมือชื่อเองและกู้ยืมเงินเอง ดังนั้นข้าราชการครูที่ประสบปัญหาต้องมาเจรจาว่าจะลดดอกเบี้ยหรือหาทางออกร่วมกันอย่างไร เพราะเป็นหนี้ต้องใช้หนี้
 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังการส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชนทั้งหมด พล.อ.ประวิทย์ ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับกว่า 2,000 คน โดยล้วนต่างส่งเสียวเชียร์ว่า "นายกประยุทธ์สู้ๆ" - "ประวิทย์ สู้ๆ" อยู่ตลอดเวลา ขณะที่ผู้ที่ได้โฉนดที่ดินคืนล้วนต่างเข้ามาสวมกอดและหอมแก้ม พล.อ.ประวิทย์ และกล่าวคำขอบคุณทั้งน้ำตา หลังจากได้รับมอบโฉนดที่ดินคืนดังกล่าว ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเข้าร่วมประชุมและมอบนโยบาย รวมทั้งตรวจติดตามผลการดำเนินงานของรัฐบาล ร่วมกับ ข้าราชการทุกส่วนงานในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานที่เข้ารับทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบในครั้งนี้
 
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS