ขอนแก่น คืบหน้าตลิ่งทรุดเพิ่มเสาบ้านเริ่มเอียงทหารเข้าช่วยเหลือ   


19 กรกฎาคม 61 10:25:33

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 กรกฏาคม 2561  พันเอก คณธัช  ชนะกาญจน์.  รอง ผบ.กกล.รส.ขอนแก่น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ ลงพื้นที่ ที่บ้านนางมณีรัตน์ คำชา อายุ 51 ปี บ้านเลขที่  8 ม.6 บ้านท่าแก ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำฝน  เพราะในพื้นที่มีฝนตกชุกติดต่อกันหลายวัน ทำให้บ้านหลังดังกล่าวซึ่งอยู่ริมตลิ่งลำน้ำพอง ทรุดตัว เพราะตลิ่งพังทลาย

 โดยในวันนี้ ตลิ่งพังทลายมากขึ้นกว่าเดิม จนทำให้ตัวบ้านทรุดหนัก เสาที่ค้ำยันไว้ก็ทานแรงทรุดของดินไม่ไหว  ซึ่งรอง ผบ.กกล.รส.ขอนแก่น. ได้สั่งการให้กำลังทหาร ทำการช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ด้วยการรื้อยุ้งข้าว ห้องครัว และนำต้นไม้ยูคามาทำเป็นพนังกั้นดินที่ริมตลิ่ง รวมทั้งทำเสาค้ำยันตัวบ้านไว้เพิ่มเติม พร้อมทั้งวางกำลัง เพื่อเตรียมพร้อมความช่วยเหลือไว้ตลอด 24 ชม.

 ขณะที่นางมณีรัตน์ คำชา อายุ 51 ปี กล่าวว่า ตั้งแต่ตลิ่งพัง บ้านทรุด ก็ มีเพียงหน่วยทหารเข้ามาช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ เป็นการชะลอไม่ให้บ้านพังเร็ว แต่หน่วยงานอื่นๆยังไม่มีมา

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว ทราบว่า ได้ให้นายอำเภอเมือง และปภ.ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว เพื่อพิจารณาความช่วยเหลือต่อไป?







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS