ขอนแก่น ผบ.ตร.มาเอง เร่งจัดการนายทุนดอกเบี้ยโหด (มีคลิป)   


18 กรกฎาคม 61 18:32:33

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ ภาค4 เพื่อเร่งรัดจัดการกับกลุ่มนายทุนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม

วันนี้ (18 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น.  พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธร ภาค 4 ขอนแก่น โดยศูนย์ดังกล่าวตั้งขึ้นตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกู้ยืมเงิน โดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมจากนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด และเป็นการปฏิบัติการเชิงรุกดำเนินงานร่วมกันทุกฝ่าย  มีประชาชนในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนเดินทางมาร้องเรียนและขอรับการช่วยเหลือกับศูนย์ฯแล้วรวมกว่า 400 ราย คิดเป็นวงเงินรวมหลายร้อยล้านบาท ทั้งหมดเป็นลูกหนี้ที่ทำการกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งทุกรายที่เข้าร้องเรียนกับศูนย์ฯนั้นจะมีการตรวจสอบรายละเอียดและข้อมูลต่างๆทั้งหมด ทั้งในส่วนของเจ้าหนี้และลูกหนี้ ซึ่งแนวทางในการดำเนินงานนั้นคือ "เป็นหนี้ต้องใช้หนี้ แต่ทั้งหมดนั้นต้องเป็นธรรมและเป็นไปตามกฎหมาย" โดยในการเปิดปฏิบัติการดังกล่าวในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนนั้นได้มีการคืนโฉนดที่ดินให้กับลูกหนี้ที่ถูกนายทุนเอาเปรียบแล้วกว่า 20 ราย และในขณะนี้เข้าสู่ขั้นตอนของการไกล่เกลี่ย ซึ่งจะต้องแล้วเสร็จภายใน 2 วัน โดยทุกรายจะต้องได้ข้อสรุปว่าเป็นรูปแบบใด ทั้งการทำสัญญาประนอมหนี้ การไถ่ถอนที่ดิน รวมไปถึงการได้ข้อสรุปในเรื่องต่างๆ

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวว่า การลงมาใน พื้นที่ครั้งนี้เนื่องจากได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิทย์  วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้ตนมาเร่งรัดในการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรมของตำรวจภูธร ภาค 4 วันนี้ตนได้มอบนโยบายให้ติดตามกลุ่มนายทุนทุกกลุ่มที่อยู่ใน พท.ภาค 4  พร้อมกับมอบนโยบายให้ทุกภาคเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทั่วประเทศ และให้ถือเป็นนโยบายเร่งด่วน และให้มีผลเป็นรูปธรรมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่ดี เพราะเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้มาร้องทุกข์ได้โดยตรง ซึ่งปกติชาวบ้านก็ต้องไปที่โรงพักอยู่แล้ว แต่อาจจะมีขั้นตอนล่าช้า แต่ถ้ามาที่ศูนย์ฯ นี้แล้วก็จะมีการคักกรองและดำเนินการตามขบวนการ ได้รับการดำเนินการอย่างรวดเร็ว และก็ได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนมาโดยตลอด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS