ยืนยันเครื่องบินที่ตกเป็นทีมงานเหยี่ยวข่าว 7 สี (มีคลิป)   


18 กรกฎาคม 61 16:15:35

ยืนยันชัดเจนเป็นเฮลิคอปเตอร์ปฎิบัติงานข่าวช่อง 7 สั่งปิดพื้นที่เพื่อการตรวจสอบตามขั้นตอน


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที 18 ก.ค.2561  นายอลงกต  วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.กีรติกร  อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท, นายสุรศักดิ์ วัฒนาอุดมชัย นายอำเภอชนบท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS355NP หมายเลขทะเบียน XS-PNG  ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกอยู่บริเวณทุ่งนา บ.หูลิง ม.2 ต.วังแสง อ.ชบท จ.ขอนแก่น หลังขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินไม่เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกกั้นแนวเขต ปิดโดยรอบสถานทีที่เกิดเหตุโดยรอบทั้งหมด ขณะที่ซากของเฮลิคอปเตอร์นั้นกระจายโดยทั่วบริเวณ โดยตัวเครื่องตกอยู่กลางทุ่งนาติดกับถนนบริเวณท้ายของหมู่บ้าน ส่วนห่างจากจุดแรกประมาณ 20 เมตร ขณะที่ผู้เสียชีวิตนั้นพบในที่เกิดเหตุทั้งหมด 3 ราย แยกเป็นบริเวณที่นั่งคนขับ 1 รายและอีก 2 รายอยู่ห่างจากจุดตัวเครื่องประมาณ  10 เมตรจำสภาพไม่ได้ เนื่องจากถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด

 

           
นายอลงกต  วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้เนื่องจากพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 3 ราย โดย 1 ราย อยู่ในห้องคนขับ อีก 2 ราย ตกห่างจากห้องเครื่อง โดยทั้งหมดถูกเพลิงไหม้จำสภาพไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ได้กันพื้นที่ทั้งหมดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเหตุดังกล่าวในภาพรวม โดยต้องแยกออกเป็นการกู้ซากและสืบสวนเหตุที่เป็นหน้าที่ของกรมท่าอากาศยาน ที่ต้องรอหน่วยสอบสวนอากาศยานประสบอุบัติเหตุ ที่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเดินทางมาจาก กรุงเทพฯ และจะลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงเย็นของวันนี้ทันที โดยขั้นตอนดังกล่าวนั้นเป็นต้องรอข้อสรุปจากกรมท่าอากาศยานและสำนักงานการบินพลเรือนนั้นดำเนินการ ส่วนการชันสูตรพลิกศพนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะทำการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังคงต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง


            
“จุดเกิดเหตุเป็นที่นาของนายพงษ์  นามเข็ม ซึ่งได้รับความเสียหายบางส่วนจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยที่ในขณะนี้ได้ปิดกั้นพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณโดยเด็ดขาด โดยจังหวัดได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานนั้นดำเนินการตามขั้นตอนเพราะเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือและให้การช่วยเหลือกับหน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างเต็มที่ จนกว่าการดำเนินการสอบสวน สืบสวนและการกู้ซาก รวมทั้งการลำเลียงผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุจะแล้วเสร็จ ส่วนสาเหตุนั้นรอสรุปยืนยันอีกครั้ง”


                
นายประยุทธ  พุธพึ่ง อายุ 41 ปี ชาวบ้านหูลิง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า  มีเสียงเฮลิคอปเตอร์ บินต่ำกว่าปกติ มองขึ้นบนฟ้าก็เห็นเฮลิคอปเตอร์ บินต่ำจากพื้นดินประมาณ 40 เมตร วนไปมา 2 รอบ และเสียงเครื่องก็ดับกลางอากาศ จากนั้นก็พุ่งลงกลางทุ่งนา มีไฟลุกท่วม จึงรีบวิ่งเข้าไปที่ตัวเครื่องเพื่อจะช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ปรากฏว่าเฮลิคอปเตอร์ระเบิด และเมือเข้าไปดูใกล้ๆก็พบศพผู้ตาย 3 ศพ  จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ


นายประยุทธ  พุธพึ่ง อายุ 41 ปี ชาวบ้านหูลิง ผู้เห็นเหตุการณ์    

      
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เป็นของเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมาลำ ซึ่งบริษัทอีเกิ้ลนิวส์  เอวิเอชั่น ให้บริการ กับทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่อยู่ระหว่างนำมาใช้ในภารกิจบินสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้าน จากเหตุการณ์น้ำท่วมภาคอีสาน เริ่มออกเดินทางจากจังหวัดสระบุรีเมื่อเช้านี้ แต่มาประสบเหตุเสียก่อน

อีเกิลนิวส์ เอวิเอชั่น เป็นบริษัทที่ร่วมกับทีมข่าว 7 HD ปฏิบัติภารกิจเหยี่ยวข่าว 7 สี มาตั้งแต่ปี 2554 มีผลงานสำคัญที่โดดเด่นมาตลอดทั้งรายงานข่าวเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ บุกรุกพื้นทีป่า เหตุการณ์ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันบางจาก รวมถึงภารกิจรายงานข่าวช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ได้รับรางวัลภาพข่าวยอดเยี่ยมมาแล้วก่อนหน้านี้ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทีมข่าวของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว โดยทุกคนอยู่ในอาการเศร้าสลดและยังคงรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากเป็นอยู่ในระหว่างการออกปฎิบัติหน้าที่งานข่าวในความรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผอ.การท่าอากาศยานขอนแก่น เผยที่มาของเครื่องบินที่ตก  

ด่วน ขอนแก่นเครื่องบินเล็กตกตาย3







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS