SBAจับมือวิทยาลัยนานาชาติ มข. เปิดหลักสูตรพัฒนานักธุรกิจยุคใหม่ รุ่น2   


15 กรกฎาคม 61 21:47:31

             
SBA หลักสูตรที่คุณจะได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริง SBA Smart business academy เป็นหลักสูตรธุรกิจที่เกิดขึ้น จากคุณกังวาล เหล่าวิโรจน์ บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัด และคุณพงศ์ศิริ จงปติยัตต์ CEO บริษัท เอ็นชัวร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ช่วยกันก่อตั้งหลักสูตรธุรกิจ โดยร่วมกันกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยนานาชาติ 
                
โดย Director ทั้ง 2 ท่านเล็งเห็นความสำคัญ จากประสบการณ์ ที่ได้ไปเข้าเรียนในหลักสูตรแม่แบบอย่าง ABC และ DEF มหาวิทยาลัยศรีปทุม ทำให้ได้พูดคุยกันและมีความเห็นตรงกันที่จะทำหลักสูตรนี้ ในส่วนภูมิภาคอื่น สุดท้ายได้เกิดหลักสูตร SBA Smart business academy ขึ้น ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการทำธุรกิจ ประสบการณ์ ความรู้  แรงบันดาลใจ และการนำเทคโนโลยีเป็นตัวนำ โดยที่ผ่าน Core value ทั้ง 4 คือ 
               
Management core คือ การเรียนรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิ รูปแบบการบริหารระดับสูงและผู้มีประสบการณ์ผ่าน Talks ที่ถูกแบ่งออกเป็นแต่ละสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น Project talk ผู้ประสบความสำเร็จกับโครงการใหญ่ๆ Public talk สอนโดยผู้มีประสบการณ์ด้านการพูด การนำเสนอ เพราะผู้บริหารทุกคนพึงมีทักษะการพูด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการบริหาร Personality talk สอนจากผู้มีความเชี่ยวชาญ ในเชิงบุคลิกภาพ  การแสดงตัว Inspire talk เป็น Talk ที่มีความสำคัญในเชิงการให้กำลังใจ ปลุกปั่นให้มีกำลังใจในการบริหารงานต่อไป 
               
Marketing core จะทำธุรกิจจำเป็นต้องรู้จักตลาด Market trend ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราต้องปรับตัวมารับฟังผู้มีประสบการณ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงและปรับตัวในธุรกิจผ่านการใช้เครื่องมือการทำการตลาดในปัจจุบันอย่างไรจากหลายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เรียกว่าเป็นสุดยอดนักการตลาดตัวจริงในปัจจุบัน Start up talk ผ่าน Talk ที่มีความเกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี
               
Branding core การที่จะทำแบรนด์หรือให้สินค้าและบริการของเราเป็นที่รู้จัก ไม่ใช่เรื่องง่าย ตั้งแต่การวางแผนกระบวนการคิด รับฟังผู้ประสบความสำเร็จในการทำแบรนด์ ผ่าน Talk ไม่ว่าจะเป็น Social media talk ผู้มีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญบนสื่อสังคมออนไลน์ Creative talk นักการตลาดจำเป็นที่ต้องการคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ผ่านกระบวนการคิด ที่จะมาสอนวิธีการคิดจนมาเป็นสื่อที่มีคุณภาพได้อย่างไร Influencer talk ผู้มีความเชี่ยวชาญและมีอิทธิพล ต่อสื่อในปัจจุบัน ทั้งวิถีคิดและรูปแบบคอนเทนต์ที่โดนใจและเข้าถึงคนอ่านที่สุด
           
Financial core การบริหารเงินเป็นเรื่องสำคัญ รับฟังและทำความรู้จักผู้บริหารทั้งการเงิน และผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์  ผ่าน Talk ที่ชื่อว่า Money talk ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการบริหารเงินในยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน Real estate talk เรียนรู้ประสบการณ์จริง และผู้รู้ด้านอสังหาริมทรัพย์จากนักวิจัยด้านอสังหาตัวจริง
            
หลักสูตรนี้มีจุดเด่นที่ได้ลงมือทำจริงและการช่วยเรียนรู้และสามารถนำไปปรับใช้ได้ ทั้งแต่โอกาสได้นำไปคิด และถ่ายทำ Viral clip รวมถึงกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ต่างๆ
             
นอกจากนี้ SBA ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ SBA เพื่อประโยชน์ในการเกื้อหนุนธุรกิจซึ่งกันและกันในอนาคต ในเชิง Business connection และ ที่สำคัญคือนอกเหนือความรู้และเพื่อนใหม่แล้ว ยังต้องสามารถนำความรู้ไปก่อให้เกิดโมเดลธุรกิจใหม่อีกด้วย
              
SBA ถือว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในรุ่นที่ #1 ทางหลักสูตรจึงได้เปิดรุ่นที่ #2  ซึ่งจะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 20 กันยายน 2561 รับสมัครจำนวน 100 คน

ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ: ช่วงเวลารับสมัคร 15 กรกฎาคม - 20 กันยายน 2561
ประกาศผลรอบที่1: วันที่ 10 สิงหาคม 2561 (เฉพาะแนะนำจากคนเคยเรียน SBA)
ประกาศผลรอบที่2: วันที่ 20 กันยายน 2561
ค่าธรรมเนียมในการเรียน 75,000 บาท (ตลอดโครงการ)
ช่วงเวลาเรียน ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม - 9 กุมภาพันธ์ 2562 (17 สัปดาห์เต็ม) เฉพาะวันเสาร์
กิจกรรมนอกสถานที่ 2 ครั้ง 3 วัน 2 คืน
วันเวลาการจัดอบรม: ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 12:00 - 18:30 น.
สถานที่จัดฝึกอบรม: ตึกสารสนเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
                       
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านช่องทางเว็บไซด์ www.sbabykku.com


คุณกังวาล เหล่าวิโรจน์ บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัด

 

คุณพงศ์ศิริ จงปติยัตต์ CEO บริษัท เอ็นชัวร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัดคุณพงศ์ศิริ จงปติยัตต์ CEO บริษัท เอ็นชัวร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด


 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS