สั่งปิดผับบ้านกรู รองผวจ.เผยเจ้าของยังไม่ยื่นอุทธรณ์   


22 พฤษภาคม 61 19:51:12

สั่งปิดผับบ้านกรู รองฯเผยเจ้าของยังไม่ยื่นอุทธรณ์ 

ผับ “บ้านกรู” ยังไม่ยื่นอุทธรณ์ หลังจังหวัดสั่งปิดให้บริการ ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. – เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตและเป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชน ยืนยันพร้อมให้ ป.ป.ท.ตรวจสอบ หากพบเจ้าหน้าที่รัฐข้องเกี่ยว เอาผิดทั้งหมดทุกคน

                
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 พ.ค.2561 นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น  ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ทางจังหวัดได้มีคำสั่งปิดการให้บริการของสถานบันเทิง “บ้านกรู” ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.หน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังถูกชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย สนธิกำลังร่วมกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดง ตามคำสั่งและอำนาจของ คสช. เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น โดยพบว่ามีเยาวชนเข้าไปมั่วสุมในร้านดังกล่าวรวม 146 คน ในจำนวนนี้มีอายุต่ำสุดเพียง 14 ปี ซึ่งเป็นการกระทำที่อุจอาจขัดคำสั่ง คสช.และกฎหมายอย่างชัดเจน โดยคำสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าวนี้นั้นมีผลมาตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ลงนามโดยนายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น โดยเจ้าพนักงานได้ทำการปิดป้ายประกาศดังกล่าวไว้ที่บริเวณด้านหน้า โดยตามระเบียบแล้วนั้นเจ้าของสามารถที่จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งหรือมีความเห็นแย้งกับคำสั่งดังกล่าวของจังหวัดที่สามารถยื่นขออุทธรณ์ได้ภายใน 7 วัน แต่จนถึงขณะนี้ทางจังหวัดยังคงไม่ได้รับเรื่องการขอยื่นอุทธรณ์ของสถานบันเทิงดังกล่าวแต่อย่างใด


นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น  ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน


                
“สถานบันเทิงแห่งนี้เปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และ เป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชน จากการที่เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยบุกเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะเข้าทำการตรวนสอบนั้นได้มีนายวสันต์ แพงพิศาล แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน ตรวจสอบภายในอย่างละเอียดและจากการตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการรวมกว่า 160 คน โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี มากถึง 146 คน ในจำนวนนี้ มีอายุต่ำกว่า 18 ปี 94 คน และพบอายุต่ำสุดเพียง 14 ปีถึง 3 คน กิน ดื่ม อย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 14 ราย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน จำนวน 3 คน พบพกพาอาวุธปืนขนาด 9 มม.บรรจุกระสุนสภาพพร้อมใช้ จำนวน 3 กระบอก”
                

รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า แม้ขณะนี้จะมีกระแสว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)
 จะเข้ามาตรวจสอบเหตุดังกล่าวหลังมีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงแห่งนี้ซึ่งทางจังหวัดพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบของ ป.ป.ท.ในทุกด้าน ขณะที่การบุกจู่โจมตรวจค้นในวันดังกล่าวพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่ภายใน ในเรื่องนี้ทางจังหวัดได้มีการส่งเรื่องไปยังหน่วยงานต้นสังกัดทำการสอบสวนตามระเบียบของหน่วยต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่รัฐนายดังกล่าวแล้ว โดยข้อมูลต่างๆยังคงอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS