เมืองพล-หนุ่มแสบ ทำทีซื้อรองเท้าขนขึ้นเต็มกระบะ แล้วขับหนีไม่จ่ายเงิน   


22 พฤษภาคม 61 00:37:13

แชร์คลิปตามล่าหนุ่มขับกระบะสีขาวทำทีมาเลือกซื้อรองเท้าในร้านค้าส่ง แล้วขนขึ้นท้ายรถจนเต็มคัน ก่อนจะออกรถหนีไปอย่างรวดเร็วโดยไม่จ่ายเงิน รวมมูลค่าเกือบครึ่งแสน เจ้าของร้านคาดไม่ถึงว่าคนร้ายจะกล้า ทั้งที่มีกล้องวงจรปิดถึง 8 ตัวรอบร้าน พบประวัติก่อเหตุหลายครั้งในหลายพื้นที่ ตำรวจเร่งตามตัวและเตรียมออกหมายจับ

มีกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ชื่อ นัฐวุฒิ ผู้ก่อการดี โพสต์คลิปเตือนภัย หลังจากที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายรูปร่างผอม สูง ขับรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน บย-7084 มหาสารคาม มาเลือกซื้อรองเท้าในร้านขายส่งรองเท้าแห่งหนึ่งในอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น หลังจากที่เลือกรองเท้าไปจำนวนมากจึงขนสินค้าทั้งหมดขึ้นรถจนเต็มคันรถแล้วก็เดินกลับมาทำทีนั่งคุยกับพนักงานที่นั่งอยู่ข้างรถสักพัก ก่อนขึ้นรถขับออกไปโดยไม่จ่ายเงิน คลิปดังกล่าวเจ้าของร้านได้นำไปเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.พล พร้อมกันนี้ยังได้นำคลิปโพสต์ในเฟสบุ๊กพร้อมข้อความ “เตือนภัยผู้ประกอบการขายส่งรองเท้าเรื่องจริงจากประสบการณ์จริง ร้านเพียวจีนสาขา อ.พล กระทั่งชาวเน็ตช่วยกันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากเพื่อให้ผู้ทราบเบาะแสรีบแจ้งตำรวจหรือเจ้าของร้าน

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิป และได้คุยกับนางยุพิน เขียวรู อายุ 46  ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่ร้าน “เพียวจีน” สาขาเมืองพล เลขที่ 42 บ้านกลาง ต.โสกนกเต็น อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านขายส่งรองเท้ารายใหญ่ในอำเภอพล เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุคือ นายวิชัย พุทธิชนม์ อยู่บ้านหนองซอน ตำบลหนองซอน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม เป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อรองเท้าประมาณ 3 -  4 ครั้งๆละ 1,000 – 2,000 บาท โดยในวันก่อเหตุได้มาเลือกซื้อรองเท้าอีก คราวนี้ซื้อไปหลายรายการรวม 49,170 บาท โดยเลือกเฉพาะยี่ห้อดังแล้วขนขึ้นรถก่อนขับออกไปโดยไม่จ่ายเงินค่าสินค้า

ซึ่งเบื้องต้นได้นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอดังกล่าวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พล แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการออกหมายจับ โดยสืบทราบมาว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมออกตระเวนซื้อรองเท้าและสินค้าอื่นๆ หลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร สกลนคร โดยจะซื้อของเป็นจำนวนมากแล้วขนขึ้นรถแล้วใช้จังหวะเจ้าของร้านเผลอขับรถหนีทันที จึงอยากเตือนร้านค้าให้ระมัดระวังควรรอบครอบให้ผู้ซื้อจ่ายเงินก่อนขนสินค้าขึ้นรถ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS