รพ.ขอนแก่น เตือนภัย มิจฉาชีพอาละวาด ตีซี้ผู้สูงอายุฉกทรัพย์ (มีคลิปเหตุการณ์)   


21 พฤษภาคม 61 19:27:37
  
รพ.ขอนแก่น เตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพอาละวาดตีสนิทเป็นญาติผู้ป่วย สูงวัยเดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น ขอเงินไปเอายาแล้วหนีออกจากโรงพยาบาล
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 พ.ค. น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รพ.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าว สืบเนื่องจากในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เผยแพร่คลิป แจ้งเตือนภัย มีมิจฉาชีพแฝงตัวมาหากินกับผู้ป่วยสูงวัยในโรงพยาบาลขอนแก่นสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ป่วยและญาติอย่างมาก โดยในคลิปจะเห็นพฤติกรรมเป็นหญิงวัยกลางคน 2 คน มาด้วยกันและแยกย้ายกันไปเป็นมิจฉาชีพ โดยจะคอยหาเหยื่อที่จุดตรวจผู้ป่วยนอก ยิ่งถ้าเป็นผู้สูงอายุมากันเองจะถูกสนใจเป็นพิเศษ ทั้งคู่จะเข้าไปตีสนิทคอยดูแลเหมือนเป็นญาติตัวเอง และจะหาโอกาสแยกผู้ป่วยออก ช่วยถือของและแอบค้นของ บางรายหลอกขอเงินไปรับยาแล้วก็หายไปจาก รพ.ขอนแก่น
 

 
นพ.ชาญชัย ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า คลิปจากโลกโซเชียลที่มีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาใน รพ.ขอนแก่นและหลอกเอาทรัพย์สินเงินทองจากผู้ป่วยสูงวัย เมื่อเร็วๆนี้ ทางรพ.ขอนแก่นได้ให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทำคลิปขึ้นมาเอง เพื่อเตือนภัยที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ป่วยคนอื่นๆใน รพ.ขอนแก่น หรือโรงพยาบาลอื่นๆในประเทศ

ที่เกิดขึ้นใน รพ.ขอนแก่น เป็นผู้หญิง 2 คน อายุประมาณไม่เกิน 40 ปี เห็นคนป่วยสูงวัยที่มากายภาพบำบัด และกำลังจะไปรับยาต่อ มิจฉาชีพคนหนึ่งสวมเสื้อแดง กางเกงขาสั้น ใส่หมวกแก๊ป ได้เข้ามาตีสนิทเข็นรถ และรับอาสาจะไปรับยาให้โดยขอเงิน 500 บาท ผู้ป่วยเห็นว่ามาช่วยเหลือแต่ต้น และเชื่อใจว่าคงไม่มีพิษมีภัย ก็ให้เงินจำนวนดังกล่าวไป เมื่อผู้ป่วยนั่งรออยู่นานไม่มียากลับคืนมา มิจฉาชีพคนนั้นก็หายไป จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าโดนหลอก 
 
เมื่อทาง รพ.ขอนแก่นได้ทราบข่าวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน รพ.ขอนแก่น ถือว่าเป็นครั้งแรกอีกด้วย ทาง รพ.ขอนแก่น จึงขอเตือนภัยสังคมด้วยการโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้นในโซเชียล ถ้าเกิดมีบุคคลไม่รู้จักและมาช่วยเหลือ มาแสดงตัวว่าจะเข็นเปลให้ จะรับเงินไปจ่ายค่ายาให้ อย่าไปหลงเชื่อเด็ดขาด ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมาบริการให้ก็ขอให้ดูชุดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะต้องมีติดบัตรแสดงตัวตนชัดเจนโดยมีลายเซ็นของ ผอ.รพ.ขอนแก่นกำกับด้วย และทาง รพ.ขอนแก่นจะต้องสอดส่องดูว่าบุคคลใดที่ผิดสังเกตจะต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและสอบถามทันที เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมาอีก.
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS