ชาวบ้านเมืองขอนแก่น สุดทุน! ประชดตักน้ำในหลุมถนนที่พังอาบ (มีคลิป)   


18 พฤษภาคม 61 23:58:50

นำต้นไม้มาปลูกประชดเจ้าหน้าที่รัฐ หลังเคยร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมไปแล้วแต่ไม่มีการแก้ไขมานานกว่า 5 ปี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเพราะเป็นถนนนสายหลัก? ?นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านเสียชีวิตจากหลุมดังกล่าวมาแล้วเมื่อต้นปี

มีกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Wanya Trillo” โพสต์คลิปวีดีโอคุณย่าคุณยายตักน้ำในหลุดถนนที่พังเสียหายอาบประชดเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ไม่สนใจเข้ามาแก้ไขซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 5 ปี พร้อมทั้งนำต้นกล้วย และต้นไม้มาปลูกบนหลุมถนนที่มีน้ำขัง พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “หน้าแล้งเราก็รับฝุ่นละออง มลภาวะทางเสียง ลูกหลานเป็นโรคหอบหืด  หน้าฝนเรากะปลูกผักสวนครัว มีบ่อไว้อาบน้ำเลี้ยงปลา ชีวิตพวกเราดี้ดี้ย์ค่ะ ขออนุญาตแท็คนะคะ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้เราชาวบ้านโนนเรืองมีวันนี้” หลังจากที่ผู้โพสต์โพสต์คลิปดังกล่าว ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเป็นจำนวนมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิป คือ นางวรรรญา ทริลโล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 6 บ้านโนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คลิปดังกล่าวเกิดจากการที่ตนเองและชาวบ้านในหมู่บ้านทนไม่ไหว เนื่องจากถนนสายดังกล่าวชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 5 ปีแล้ว ทั้งเคยร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมหวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดสามารถเข้ามาแก้ไขให้ได้ และไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรจึงไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซม ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อระยะทางรวมกว่า 5 กิโลเมตร และเป็นถนนสายหลักที่มีประชาชนสัญจรผ่านเพื่อเดินทางไปยังอ.บ้านฝาง อ.อุบลรัตน์ อ.น้ำพอง และห่างจากตัวเมืองไม่กี่กิโลเมตร 

ซึ่งในช่วงนี้ฝนก็ตกลงมาอย่างหนักต่อนเอง ยิ่งทำให้เส้นทางดังกล่าวเละ น้ำขังในหลุมสร้างความลำบากในการสัญจร โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องเดินทางโดยสัญจรผ่านเส้นทางนี้ บางรายเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บก็มี และชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุ รถตกหลุมเสียหลักจนถึงขั้นเสียชีวิตก็มีมาแล้วเมื่อช่วงต้นปี ทำให้ในวันนี้ชาวบ้านต้องออกมาทำคลิปโพสต์บนโลกโซเชียลประชด หวังว่าจะมีหน่วยงานที่สามารถแก้ไขได้ เข้ามาสนใจและดำเนินการแก้ไขอย่างถาวร ช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS