พายุฤดูร้อนพัดถล่มงาน 'เสน่ห์วิถีอีสาน ฯ' 'ออเจ้า' หลบฝนจ้าละหวั่น   


18 พฤษภาคม 61 22:29:08

พายุฤดูร้อนพัดถล่มงาน "เสน่ห์วิถีอีสาน ฯ" ผู้ร่วมงานมากกว่า 200 คน  แต่งชุดไทย "ออเจ้า" หลบฝนจ้าละหวั่น โต๊ะเก้าอี้ปลิวว่อน ผู้ว่าฯขอนแก่นรุดตรวจสอบสถานีไฟฟ้าสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าเร่งซ่อมแซมรอยแตกหวั่นน้ำท่วมในเขตเทศบาลบ้านเป็ด 
 
เมื่อ 17.00 น. วันที่ 18  พ.ค. ณ สวนสาธารณะรัชดานุสรณ์ ถ.ประชาสโมสร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งอยู่กลางใจเมืองและเป็นสถานที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้ดำเนินการจัดให้มีโครงการ "เสน่ห์วิถีอีสาน ย้อนวันวาน สืบสานวัฒนธรรมไทย" ซึ่งจะมี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นมาเป็นประธาน พร้อมนายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ.23 พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และหน่วยงานภาคเอกชน เข้าร่วมงานมากกว่า 200 คน ที่สวมชุดไทยโบราณ  "ออเจ้า"

นอกจากนี้มีกิจกรรมประกวดหนูน้อย (ออเจ้า) ชมการแสดงการสาธิตและจำหน่าย 10 เสน่ห์วิถีอีสาน แสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และมีบูทที่นำอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม จำนวน 15 บูธ อยู่ด้านหน้าเวทีกลาง โดยแขกผู้มีเกียรติสวมชุดไทยโบราณ "ออเจ้า"กำลังจะเข้ามาในงาน รับประทานอาหารตามบูธต่างๆ พร้อมกิจกรรมกำลังจะเริ่มต้น ก็ได้มีลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเข้ามาในงาน "เสน่ห์วิถีอีสานฯ" จนโต๊ะเก้าอี้ปลิวว่อน และบูธบางบูธถูกลมพัดเกิดความเสียหาย แขกผู้มีเกียรติต้องหาที่หลบฝนตามอาคารที่มีเพียง 2 อาคาร และตามเต้นท์ที่ตั้งในงาน โดยฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมง ฝนก็หยุดทำให้ผู้ดำเนินโครงการได้จัดกิจกรรมตามโครงการที่วางเอาไว้ท่ามกลางแขกผู้มาร่วมงานเบาบาง เพราะส่วนมากได้กลับบ้านไปในช่วงฝนตก
นอกจากนี้ นายฉัตรณรงค์  ศิริพร ณ ราชสีมา หน.สนง.ปภ.ขอนแก่น  ได้พา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมคณะ ไปตรวจสถานีสูบน้ำพลังงานไฟฟ้า บึงหนองโคตร เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม เชิงป้องกันยับยั้ง จ.ขอนแก่น จุดพร่องน้ำบึงหนองโคตรเพื่อรองรับมวลน้ำใหม่ช่วงฤดูฝน โดยสูบน้ำจากบึงหนองโคตรลงไปสู่คูคลองไหลลงสู่บึงทุ่งสร้างในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และไหลลงสู่ลำน้ำพอง พบว่าได้มีรอยต่อปูนเก่ากับปูนใหม่แตกเพราะแรงดันของน้ำ ทำให้น้ำไหลกลับเข้าไปสู่บึงหนองโคตรเหมือนเดิม ผวจ.ขอนแก่น จึงได้สั่งการให้รีบซ่อมแซมท่ามกลางที่ฝนตกลงมาอย่างแรง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS