ม.ขอนแก่นพร้อมเป็นเจ้าภาพมอดินแดงเกมส์ครั้งที่37   


18 พฤษภาคม 61 18:20:43



มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ครั้งที่ 37 “มอดินแดงเกมส์” มีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 60 สถาบัน  มั่นใจกระตุ้น ศก.เมืองขอนแก่นได้แน่

ที่ห้องประชุมพีรสิทธิ์  คำนวณศิลป์ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ครั้งที่ 37 หรือ“มอดินแดงเกมส์”ซึ่งปีนี้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นรับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ซึ่งในอดีตที่ผ่านมานั้น ทางมหาวิทยาลับขอนแก่น ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาแล้วถึง 3 ครั้ง คือ ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ.2530  ครั้งที่ 12 ปี พ.ศ.2536  และครั้งที่ 14 ปี พ.ศ.2538

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นใช้คำขวัญว่า “ม่วนซื่นแข่งขัน ฮักกันมั่นยืน”  ส่วนตราสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน จะเป็น”ลายขิด” และมีตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอยู่ตรงกลาง  ซึ่งลายขิดนี้เป็นอัตลักษณ์และบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์อีสาน ส่วนสีของลายขิดนั้นสื่อถึงความหลากหลาย ความร่วมมือร่วมใจ ของแต่ละสถาบันที่เข้าร่วมการแข่งขัน และทั้งสี่ยังเป็นเครื่องหมายอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น


ด้าน รศ.ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ยืนยันถึงความพร้อมของการเป็นเข้าในครั้งนี้ว่า ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้ง บุคคลากร  สนามการแข่งขัน  การคมนาคม  ที่พักนักกีฬาและ เจ้าหน้าที่ศูนย์อาหาร  โรงพยาบาล  ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่สามารถจัดการแข่งขันให้สำเร็จลุล่วง และสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน  ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น คาดว่าจะมีนักกีฬาเจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 9,000 คน  ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นได้อีกทางหนึ่ง


นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าก็จะให้ความร่วมมือในการเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วยการไม่ถือโอกาสขายสินค้าราคาแพงให้กับนักท่องเที่ยว จะให้ความเป็นการเองโดยการแสดงออกทางรอยยิ้ม ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดขอนแก่น เพื่อชมการแข่งขันกีฬา มอดินแดงเกมส์ ครั้งที่ 37 ในครั้งนี้ด้วยความสุภาพ

ส่วน มาสคอตประจำการแข่งขันกีฬา “มอดินแดงเกมส์ ครั้งที่ 37” มีชื่อว่าพี่มอดินแดง – น้องกัลปพฤกษ์ ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนวัยรุ่นหนุ่มสาว ที่ร่างกายแข็งแรงจากการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย มีทรงผมคล้ายดอกกัลปพฤกษ์ ซึ่งเป็นดอกไม้และต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยพี่มอดินแดง จะใส่ชุดกีฬาผูกผ้าขาวม้าไหมที่เอง  ส่วนน้องกัลปพฤกษ์ใส่เสื้อกีฬา นุ่งกระโปงไหม และห่มสไบไหม บ่งบอกวัฒนธรรมและเอกลักษณ์การแต่งกาย ด้วยผ้าไหมของคนภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่นที่ได้ชื่อว่า”ศูนย์รวมผ้าไหม” สื่อความหมายว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยความฮักแพง (ความยินดี)








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS