สภ.บ้านเป็ด ตั้งทีมสืบสวนสอบสวนเฉพาะกิจ คดีวัยรุ่นฆ่ากันตาย   


18 พฤษภาคม 61 13:26:14

 
วัยโจ๋สองฝ่ายสุดเดือดยิงปืนใส่กันหน้าร้านผัดไท-หอยทอด ใกล้ ม.ภาคฯขอนแก่น ตาย 1 เจ็บ 3 เพียงแค่ขับรถ จยย.สวนกัน ตร.ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนตามหาคนร้ายที่หลบหนีแม้กระทั่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
 
จากกรณีวัยรุ่นฆ่ากันตาย โดยเมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 18 พ.ค. ร.ต.อ.กิตติชัย สว่างวงค์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทำหน้าที่ร้อยเวรได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกินตาย 1 เจ็บหลายคน อยู่ใกล้กับตลาดบ้านกอก และมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถ.บ้านกอก- ม.ภาค ต.บ้านเป็ด จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์  คงศิริสมบัติ ผกก.สืบสวน กก.3 บก.สส.ภ.4 แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบศพ นายคมเพชร นาคแว่น อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 4 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นอนหงายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด เข้าที่หน้าอกข้างขวาทะลุปอดเสียชีวิตคาที่ และนายปรีชา  พลรักษา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 5 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยด้านขวา และยังพบรถ จยย.ยามาฮ่าสีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ตรงหน้าร้านผัดไทย - หอยทอด และพบปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ไม่ทราบขนาดตกอยู่ใกล้กับผู้ตาย ซึ่งห่างจากร้านผัดไทไปประมาณ 2-3 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้นำคนเจ็บไปส่งที่ รพ.ขอนแก่น พร้อมกับคนตายไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น
ตอนเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ดและ บก.สส.ภ.4 ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในรอบที่ 2 โดยดูร้านค้าที่อยู่ใกล้ว่าติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือไม่และสอบถามพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ประมาณ 3 - 4 ปาก พอสรุปได้ว่าก่อนเกิดเหตุได้มีวัยรุ่นชายอายุประมาณ 20- 25 ปี จำนวน 2 คน  และหญิงสาวคนหนึ่งวัยเดียวกันซ้อน 3  ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนมาจากบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด ไปทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะเดียวกันได้มีคนตายพร้อมเพื่อนคนเจ็บขับขี่รถ จยย.ยามาฮ่าสีส้ม และเพื่อนอีกคนหนึ่งวัยเดียวกันขับขี่รถ จยย.แบบหญิงสีแดงไม่ทราบยี่ห้อขับขี่มาจากในเมืองขอนแก่นขับขี่ รถ จยย.สวนกัน
และวัยรุ่นซ้อนสามได้จอดรถ จยย.ซื้อผัดไทย ส่วนผู้ตายกับคนเจ็บได้ขับขี่รถ จยย.เข้ามาจอดใกล้กับชายวัยรุ่นที่รอผัดไทย ถามว่าเมื่อกี้ได้เรียกชื่อใช่ไหม เรียกทำไม ฝ่ายวัยรุ่นบอกว่าไม่ได้เรียกไม่รู้จะเรียกทำไม เราไม่รู้จักกัน แล้วคนตายอยู่บนรถ จยย.ได้ชักปืนออกมา ทำให้วัยรุ่นมองเห็นได้ชักปืนขึ้นมายิงก่อน ทั้งสองฝ่ายได้ยิงปืนใส่กัน 3-4  นัด ทำให้คนตายถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวาไปล้มตายจุดดังกล่าว พร้อมกับคนเจ็บที่ถูกยิงท้ายทอยด้านขวาตกลงจากรถ จยย. ส่วนวัยรุ่นที่ชักปืนมายิงต่อสู้มีคนเห็นว่าถูกยิงเข้าที่หน้าท้องและเพื่อนหญิงถูกยิงเข้าที่แขนขวา ได้ขับหลบหนีท่ามกลางคนเห็นเหตุการณ์ไม่น้อยกว่า 10 คน 
 
พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งทีมสืบสวนสอบสวนเฉพาะกิจ สภ.บ้านเป็ด ซึ่งมี กก.สส.3 บก.สส.ภาค 4 เข้าร่วมทีมด้วย โดยลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ ประจักษ์พยานที่ได้เห็นเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย สอบสวนเบื้องต้นทั้งสองฝ่ายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ในการสืบสวนสอบสวนจึงได้ตั้งประเด็นว่าเป็นเหตุซึ่งหน้า พร้อมกับประเด็นอื่นๆที่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทราบตำหนิรูปพรรณว่าเป็นชายไทยวัยรุ่น สูง160 - 165 ซม. และยานพาหนะที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด.
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS