พ่อค้าขนกัญชาเจอด่านตร.ทางหลวงขอนแก่น ทิ้งรถวิ่งหนีเข้าป่า (มีคลิป)   


17 พฤษภาคม 61 22:47:26

พ่อค้ากัญชาขนกัญชา 590 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จากแนวชายแดนหนองคายมุ่งหน้า กทม.เจอด่านรีบจอดทิ้งรถพร้อมของกลางเข้าป่า เจ้าหน้าที่ปิดล้อมแต่ไร้เงา รองผู้การฯตำรวจทางหลวงเผย คาดเป็นสินค้าส่งชดเชยของเก่าที่เคยถูกจับไปก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 20.30 น. ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดกัญชาแห่งอัดแท่งจำนวน 590 แท่ง น้ำหนักรวม 590 กก. มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ตช-326 กรุงเทพ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนกัญชาจากแนวชายแดนจังหวัดหนองคายเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยใช้ถนนมะลิวัลย์เป็นเส้นทางสำหรับขนย้าย แต่คนขับไหวตัวทันทิ้งรถพร้อมของกลางหลบหนีไป

โดย พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งจากสายลับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ตั้งจุดตรวจสกัดบนถนนมะลิวัลย์พื้นที่ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝาง ขาเข้าเมืองขอนแก่น ห่างจากเมืองขอนแก่นประมาณ 20 กม. เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา กระทั่งเวลา 04.30 น. พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยไม่ยอมขับผ่านจุดตรวจโดยได้จอดรถก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงขับรถเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องยนต์ไว้แต่ไม่มีคนขับ คาดว่าคนขับได้หลบหนีเข้าไปในป่าข้างทางเพื่อหนีความผิด โดยเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงทำการตรวจค้นรถอย่างละเอียด พบที่ท้ายกระบะมีกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาวแล้วห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำจำนวน 15 ห่อ ห่อละ 35 - 40 แท่ง รวม 590 แท่ง น้ำหนักรวม 590 กก. โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงได้ทำการตรวจยึดทั้งหมด พร้อมทั้งปิดล้อมบริเวณโดยรอบที่เจ้าของรถหลบหนีไปแต่ไม่พบตัวคนขับ ก่อนจะนำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบขยายผลเพิ่มเติม

พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยเพิ่มเติมว่ากัญชาจำนวนดังกล่าวมีลักษณะคล้ายที่เคยตรวจยึดได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่บนถนนมอเตอร์เวย์ตะวันออก ขาเข้ากรุงเทพมหานคร จำนวน 300 กก. โดยได้ขนกัญชามาจากจังหวัดทางภาคอีสานตอนบน คาดว่าการลำเลียงกัญชาในครั้งนี้น่าจะเป็นกัญชาที่จะส่งทดแทนจำนวนที่เคยถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านฝาง เพื่อสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป









เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS