"ป้าทุบรถ" น้ำตาคลอ ศาลปกครอง สั่งรื้อตลาด 5 แห่งล้อมบ้าน   


16 พฤษภาคม 61 13:09:59
 
 
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่ศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ องค์คณะแผนกคดีสิ่งแวดล้อม เจ้าของสำนวนคดีตลาดหมู่บ้านเสรีวิลล่า นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำ ส.1/2555 ที่ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ย่านสวนหลวง ร. 9 และผู้ที่อาศัยในหมู่บ้านด้วยรวม  4 คน ได้ยื่นฟ้อง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ผอ.เขตประเวศ  สำนักงานเขตประเวศ และกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1-4 ข้อพิพาทเรื่องหน่วยงานทางปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ และกระทำละเมิดจากการละเลยต่อหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติอย่างล่าช้า กรณีให้มีการก่อสร้างอาคารและตลาด 5 แห่งโดยผิดกฎหมายเป็นเหตุให้พื้นที่ซึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยกลายเป็นที่จอดรถและเป็นกรณีที่ผิดวัตถุประสงค์ของหมู่บ้านเสรีวิลล่า บริเวณสวนหลวง ร.9 ซึ่งได้จดทะเบียนจัดสรรเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียงและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ฟ้องคดี 
 

 
โดยศาลมีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งการอนุญาตใช้พื้นที่ก่อสร้าง และ กทม. ผู้ถูกฟ้องที่ 4 ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ฟ้อง 4 รายๆ ละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีนับตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 56 ที่มีการแก้คำฟ้อง จนกว่าจะชำระเสร็จ โดยให้ชดใช้หลังจากคดีนี้มีคำพิพากษาถึงที่สุด และให้ผู้ถูกฟ้องที่ 1-3 ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯ ปี 22 ให้จัดการอาคารตลาดทั้ง 5 แห่งภายใน 30 วัน นับแต่คดีที่สุด 
 
หลังฟังคำพิพากษา น.ส.บุญศรี น้ำตาคลอ กล่าวว่า ขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตาพอใจกับคำพิพากษาในส่วนค่าเสียหายไม่ยื่นอุทธรณ์ต่อ หลังจากนี้จะนำคำพิพากษาพร้อมคำสั่งคุ้มครองในวันนี้ไปติดที่หน้าบ้าน ส่วนคดีอาญาทุบรถก็จะนำคำพิพากษาในส่วนนี้ไปยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการประกอบการพิจารณาสั่งคดี
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เดลินิวส์ https://www.dailynews.co.th/regional/643793






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS