เผยเล่ห์แม่ค้าแหกตานักเปิบของป่า หลังถูกแจ้งจับข้อหาลักลอบขายเนื้อสัตว์ป่า   


15 พฤษภาคม 61 14:16:30

          ตำรวจบุกค้นตลาดสดทุ่งเกวียน ที่ลำปาง หลังรับแจ้งวางขายเนื้อสัตว์ป่าโจ๋งครึ่ม สุดท้ายเป็นเรื่องโอละพ่อ.. แม่ค้าเผยเล่ห์ลวง ยันไม่ได้ขายสัตว์ป่า แค่ทาสีขาไก่บ้าน แหกตาเป็นไก่ป่า

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เพจบิ๊กเกรียน รายงานว่า นายฐนพงษ์ ปุรินทราภิบาล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง จ.ลำปาง ตัวแทนฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดทุ่งเกวียน เมืองลำปาง หลังได้รับการร้องเรียนจากนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ว่า ตลาดแห่งนี้มีการค้าขายเนื้อสัตว์ป่าอย่างโจ๋งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย อาทิ เนื้อเก้ง เนื้อกวาง เนื้อกระจง หมูป่า ตุ่น กระรอก และรังผึ้งป่า
ขายเนื้อสัตว์ป่า


          ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ กลับพบว่าไม่มีการค้าขายเนื้อสัตว์ป่าตามที่ได้รับร้องเรียนแต่อย่างใด โดยแม่ค้าในตลาดได้เปิดเผยและยืนยันว่า เนื้อสัตว์ต่าง ๆ นั้น เป็นเพียงกลยุทธ์การค้า คือ เนื้อหมูป่าที่วางขาย ที่จริงแล้วคือ เนื้อหมูป่าจากฟาร์มเพาะเลี้ยงที่รับมาจากดอยมูเซอ จ.ตาก ซื้อ-ขายกันในราคา 140 บาท นกกระทาที่หมดสภาพให้ไข่ไม่ได้แล้วก็อ้างเป็นนกคุ้ม รับมาจากฟาร์มในพื้นที่ จ.ลำพูน และเชียงใหม่ ขายบรรจุถุงละ 3 ตัว ราคา 50 บาท

          สำหรับเนื้อฟาน หรือเนื้อเก้ง ที่จริงแล้วคือเนื้อหมูบ้านเนื้อแดงทั่วไป ที่ผ่านการหมักเลือดและชูรสเพิ่มรสชาติ รวมถึงไก่ป่า แท้จริงแล้วคือไก่บ้าน 3 สายพันธุ์ หรือไก่บ้านทั่วไป ที่นำขาไก่ไปทาสีดำ อ้างเป็นไก่ป่า วางขายกิโลกรัมละ 120-130 บาท

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวบรรดาผู้ค้าทั้งหมดเข้าพูดคุยเพื่อชี้แจง และขอให้เลิกพฤติกรรมหลอกลวงดังกล่าวที่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS