ผงะ! พบศพรองสารวัตรจราจร สภ.เมืองขอนแก่น กระสุนเจาะขมับดับคารถ   


13 พฤษภาคม 61 14:14:25

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ร.ต.อ.ธงชัย แก้ววังปา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองไหม อ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโคกแปะ ว่า พบคนตายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน กล 45 ขอนแก่น จอดอยู่บนถนนริมถนนคลองชลประทาน ท้ายหมู่บ้านโคกแปะ ม.12 ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 และแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ร่วมชันสูตรศพผู้ตาย

ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิชญชีวินทร์ ผกก. พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดชิดขอบทางล็อกประตูทุกด้าน และไม่ได้ติดเครื่องยนต์ มีกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เมื่อส่องเข้าไปภายในรถยนต์ พบศพคนตายลักษณะนอนหงายขึ้นอืดบนเบาะคนขับ ซึ่งลักษณะเป็นการปรับเบาะเอนนอน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบทะเบียนรถ จนทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของ ร.ต.อ.วรวุฒิ ภัทรวิจิตรภักดี อายุ 31 ปี รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองขอนแก่น อยู่บ้านเลขที่ 334/18 ถนนหน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อประสานไปยังพ่อของผู้ตายให้ทราบว่าลูกชายเสียชีวิตในรถยนต์ แต่เปิดเอาศพออกมาไม่ได้ พ่อผู้ตายจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกุญแจสำรอง เปิดประตูรถอก

เมื่อเปิดประตู เจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ได้นำศพผู้ตายออกจากรถ แพทย์ชันสูตรศพพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน สภาพศพขึ้นอืด สวมชุดธรรมดานอนพิงเบาะคนขับ ที่บริเวณขมับขวา พบรอยกระสุน 1 รู ข้างเบาะนั่งด้านขวามือของคนขับ พบปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม.ตกอยู่ และปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ภายในรถ จำนวน 1 ปลอก ยังพบขวดเบียร์ที่ดื่มหมดแล้ว ตกอยู่ที่วางเท้าหลังเบาะคนขับ 1 ขวด และที่เบาะหลังคนขับ พบชุดเครื่องแบบ จราจร สภ.เมืองขอนแก่นกองอยู่ นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง กระเป๋าสตางค์ ข้างในกระเป๋ามีเงินจำนวนหนึ่ง บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรข้าราชการตำรวจของผู้ตาย ระบุชื่อ ร.ต.อ.วรวุฒิ ภัทรวิจิตรภักดี เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้ 

จากการสอบถามนายเหง้า นิคม ชาวบ้านที่พบรถยนต์คันดังกล่าว ทราบว่า รถจอดตั้งแต่เย็นวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 9 พ.ค.ก็ยังเห็นจอดอยู่ที่เดิม เห็นเพียงกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 4–5 นั่งรถยนต์ปิกอัพไม่ทราบบี่ห้อ ทะเบียน ขับมาจอดอยู่ใกล้ๆ กับรถเก๋งของผู้ตาย ถึง 2 ครั้ง แต่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่ได้เดินมาดูที่รถผู้ตาย จอดไม่นานก็ขับออกไป กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังเห็นจอดนิ่งเหมือนเช่นทุกวัน ทั้งๆ ที่ฝนตก รถก็ไม่มีการขับเคลื่อน จึงเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะมีคนตายอยู่ข้างใน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองไหม มาตรวจสอบ

ขณะที่บิดาผู้ตาย กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนเงียบๆ ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และไม่เคยบ่นเรื่องที่ทำงานให้ฟัง ส่วนการพบเป็นศพในรถ ก็ยังไม่มั่นใจว่าเป็นปืนที่ตกอยู่ข้างเบาะนั้นจะเป็นปืนของลูกชาย เพราะปืนที่ลูกชายพกติดตัวกระบอกเล็กกว่าที่เห็น

ด้าน พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก.จร.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ร.ต.อ.วรวุฒิ หรือ ผู้กองเจมส์ เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ถึงเวลาเข้าเวรก็มาเข้าตามปกติ มีบ้างที่หายไป แต่ก็มีคนอื่นเข้าเวรแทน ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีการประชุมรวมของงานจราจร สภ.เมืองขอนแก่น แต่ผู้กองเจมส์ไม่ได้เข้าร่วมประชุม จึงโทรศัพท์หา แต่ไม่รับสาย จากนั้นก็ไม่มาปฏิบัติหน้าที่อีก กระทั่งพบเป็นศพในรถเก๋งส่วนตัว ซึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยส่วนตัวเชื่อว่าผู้กองเจมส์ไม่มีปัญหากับใคร แต่การกระทำเช่นนี้ เหมือนว่าฆ่าตัวตาย แต่ปัญหาที่คนจะฆ่าตัวตายนั้นนั้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากให้คนอื่นรู้ ส่วนอาวุธปืนที่ตกอยู่ข้างเบาะ ต้องให้ทาง ศพฐ.4 ตรวจสอบ เพราะผู้กองเจมส์มีปืนพกติดตัว แต่จะใช่กระบอกเดียวกันหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์เท่านั้น

ขณะที่จ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองไหม ตั้งประเด็นการตายไว้ 2 ประเด็นคือฆ่าตัวตาย เนื่องจากผู้ตายเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และเรื่องถูกฆาตกรรม ซึ่งต้องสอบสวนคนใกล้ชิดผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริงต่อไป รวมทั้งการชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวชด้วยว่า เป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/1280192







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS