ชาวบ้านมากกว่า 30 คน ร้องศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น ผญบ.ไม่โปร่งใสในโครงการประชารัฐ   


3 พฤษภาคม 61 17:58:54

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ค. นายชำนาญ  ทองดี รก.ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี หน.ฝ่ายข่าว กกล.รส. จว.ขอนแก่น ได้มารับหนังสือร้องทุกข์จาก นายปกาญจน์ นพศรี พร้อมด้วยชาวบ้านหมู่ 7 ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ประมาณ 30 คน เพื่อขอให้ตรวจสอบการดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนเพื่อความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ บ้านหนองแวง หมู่ 7 ต.ดอนดู่ โดยหนังสือร้องเรียนกล่าวโทษ ผญบ.บ้านหนองแวง หมู่  7 หมดความชอบธรรมและขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้ใหญ่บ้าน
 

 
นายปกาญจน์  นพศรี ชาวบ้านหนองแวง กล่าวว่า ตนและชาวบ้านหนองแวงพบเห็นการกระทำที่ส่อไปในทางทุจริต และได้มีหนังสือร้องทุกข์กับนายอำเภอหนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ให้ตรวจสอบการดำเนินการโครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนเมืองเพื่อความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐบ้านหนองแวง โดยมี ผญบ.หมู่ 7 และเป็นประธานกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 7  โดยบ้านหนองแวงได้รับเงินในโครงการ 200,000 บาท เพี่อสนับสนุนการพัฒนาและยกระดับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
นายปกาญจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผญบ.บ้านหนองแวง หมู่ 7 ปฏิบัติตามโครงการในโครงการดังกล่าวไม่โปร่งใส โดยนำเงินในโครงการไปซื้อเต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ สูงเกินไปทำให้ชาวบ้านเกิดความเสียหายในวงเงิน 200,000 บาท เมื่อขอตรวจสอบกับ ผญบ.บ้านหนองแวง พร้อมกับคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน และคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง ซี่งเป็นคณะกรรมการชุดเดียวกัน ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ เมื่อตรวจสอบไปกับเครือข่ายก็พบว่าสิ่งที่ผญบ.บ้านหนองแวงดำเนินการไปแล้วนั้นส่อทุจริตหลายอย่าง เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงได้ยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบ ผญบ.บ้านหนองแวงไปที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองสองห้อง ก็ยังนิ่งเฉย  เมื่อเป็นเช่นนี้ชาวบ้านหนองแวงจึงต้องเดินทางมาร้อง ผวจ.ขอนแก่น ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอให้ท่านได้มีการตรวจสอบแบบเร่งด่วนด้วยเพื่อไม่ให้รัฐบาลเกิดความเสียหายจากโครงการดังกล่าว
 
 
นายชำนาญ  ทองดี รก.ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์ฯได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้แล้วจะรีบสรุปพร้อมกับรายงานให้ ผวจ.ขอนแก่น รับทราบ เพื่อสั่งการหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปตรวจสอบเพื่อความถูกต้องและความโปร่งใส ต่อไป.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS