ญาติสาวเหยื่อสายเน็ตบาดคอดับเรียก5ล้าน   


2 พฤษภาคม 61 14:47:29

จากเหตุสลดใจ น.ส.มณีเนตร  เจริญเหง่า อายุ 39 ปี ประสบอุบัติเหตุขณะที่ขี่รถ จยย.ถูกสายส่งสัญญาณใยแก้วเสริมสลิงบาดคอเกือบหลุดจากกันเสียชีวิต บนถนนเหล่าดี เยื้องปากทางเข้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น ช่วงเย็นวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 28 เม.ย. น.ส.กนกวรรณ ปัญญาพิมพ์ อายุ 22 ปี ลูกสาวผู้ตาย น.ส.มลฤดี  ยอดแคล้ว อายุ 38 ปี น้องสาวผู้ตาย พร้อมญาติผู้ตาย ซึ่งเป็นราษฎรบ้านหนองไฮ หมู่ 8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.มณีเนตร ซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยมากกว่า 200 คน ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เร่งสอบสวนว่าสายสงสัญญาณที่หย่อนลงมาดังกล่าวเป็นของบริษัทใด พร้อมกับตั้งแนวทางการสอบสวนสายส่งสัญญาณอาจหลุดลงมา เพราะติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน หรือมีผู้อื่นที่ทำให้ตกลงมา เพื่อหาผู้รับผิดชอบให้ได้นั้น ตามที่เสนอข่าวมาโดยตลอด
 

 
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.30 น วันที่ 2 พ.ค. น.ส.มลฤดี ยอดแคล้ว น้องสาวผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจผู้ตายก็นำอัฐิและเถ้ากระดูกส่วนหนึ่งเก็บไว้ และอีกส่วนหนึ่งก็ฝังไว้ที่วัดป่าเทพนิมิต บ้านหนองไฮ ส่วนลูกสาวก็ทำหน้าที่แทนแม่ โดยดูแลพ่อและปู่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกต์ทั้งสองคน นอกจากนี้น้องสาวก็เป็นคนไม่สมประกอบ แม้ว่า ผวจ.ขอนแก่น ได้หางานให้ทำที่โรงแรมมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ก็ยังไม่พร้อมที่จะไปทำในตอนนี้ เพี่อรอให้คดีความที่เกิดขึ้นกับแม่ตนเองจบสิ้นเสียก่อน 
 
 
"อย่างไรก็ตามในด้านคดีสายเน็ตบาดคอผู้ตายคาที่ ขณะนี้ตำรวจได้ทราบแล้วว่าเจ้าของคือใคร แต่ไม่ให้พูดในตอนนี้จนกว่าจะมีการเจรจา ว่า จะรับผิดชอบสายเน็ตทำให้พี่สาวของตนเสียชีวิตหรือไม่ซึ่งในที่ประชุมญาติพี่น้องคนตายได้สรุปแล้วว่า จะขอเรียกร้องกับบริษัทเจ้าของสายเน็ต จำนวน 5 ล้านบาทเพื่อมาดูแลและรักษา พ่อ -ปู่ -ลูกสาวผู้ตายคนที่สอง และลูกสาวคนโตก็ยังไม่มีงานทำที่ชัดเจน ถ้าตกลงกันไม่ได้ ก็จะเป็นหน้าที่ของทนายความที่อาสาเข้ามาช่วยในคดีนี้จะดำเนินการในด้านอาญาและแพ่งจนถึงที่สุด" น.ส.มลฤดี กล่าว
 
 
ด้าน พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า  เผยสายส่งสัญญาณใยแก้วเสริมสลิงบาดคอเกือบหลุดจากกันและเสียชีวิต เบื้องต้นพนักงานสอบสวนทราบแล้วว่าผู้ประกอบการคือบริษัทไหน ยังไม่ขอบอกในตอนนี้ ดังนั้น ในส่วนเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องว่าในทางคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะปมเหตุสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตดังกล่าวว่าห้อยตกลงมาได้อย่างไร โดยได้เรียกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. มาให้ปากคำ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่มีการลากสายสัญญาณต่างๆ พาดผ่านแนวถนนจากฝั่งหน้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยไปยังฝั่งสนามกีฬากลางขอนแก่น และทราบอีกว่าการพาดสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตตามแนวเสาไฟฟ้าดังกล่าวไม่ได้มีการขออนุญาตจาก กฟภ.แต่อย่างใด
 
“คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เพราะเกี่ยวพันกันหลายส่วน ทั้ง กฟภ., บริษัทสายสัญญาณอินเทอร์เน็ต, รถยนต์บรรทุกตามภาพที่ปรากฏ และผู้เสียชีวิตที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตำรวจจะดำเนินการทั้งทางคดีอาญาและคดีแพ่ง การชดใช้ค่าเสียหายที่ญาติผู้เสียชีวิตควรได้รับ” พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าว.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS