ครกหิน! ก็จำนำได้ โรงตึ๊งขอนแก่นให้ 300 บาท   


2 พฤษภาคม 61 12:01:26

ใกล้เปิดเทอมใหม่ ชาวขอนแก่นแห่นำสิ่งของมีค่าไปจำนำที่โรงรับจำนำกันอย่างคึกคัก เผยในห้วงนี้เตรียมเงินสำรองเพิ่มอีก 100 ล้านบาทเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของพ่อแม่ผู้ปกครอง ขณะที่ครกหินอ่างศิลาและผ้าไหมก็รับจำนำเช่นกัน
       
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 พ.ค.  ที่สถานธนานุบาล เทศบาลนครขอนแก่น 1(โรงรับจำนำ) ตั้งอยู่เลขที่ 34/4 ถนนรอบเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นตลอดทั้งวันได้มีประชาชนทยอยเข้าไปใช้บริการ โดยนำสิ่งของมีค่าไปจำนำต่อสถานธนานุบาลเพื่อนำเงินมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายซื้ออุปกรณ์การเรียน และชุดนักเรียน ก่อนเปิดภาคเรียนปี 2561
 

 
นางวรารัตน์ ขลิบเงิน ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 1 เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนผู้ที่จะมาใช้บริการ โดยขณะนี้มีเงินทุนหมุนเวียนราว 300  ล้านบาท และในช่วงก่อนเปิดเทอมได้เพิ่มเงินสำรองไว้อีก 100 ล้านบาท เพราะปริมาณคนที่จะมาใช้บริการจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว แต่ละวันจะมีผู้มาใช้บริการนำสิ่งของมีค่ามาจำนำเฉลี่ยวันละ 4-5 ล้านบาท และทองคำรูปพรรณเป็นสิ่งของที่ประชาชนนำมาจำนำมากที่สุด รองลงมาคือ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง เครื่องมือการเกษตร เครื่องมือก่อสร้าง เครื่องพิมพ์ดีด ถุงกอล์ฟ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก นอกจากนี้ยังมีของมีค่าอื่นๆ เช่น ถังเบียร์วุ้น  ผ้าไหมที่ยังไม่ได้ใช้ รวมทั้งครกหินอ่างศิลาทางสถานธนานุบาลก็รับจำเช่นกัน โดยจะให้ราคา 300 บาท 
 
 
นางวรารัตน์ ระบุว่า ตลอดช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ทางสถานธนานุบาลได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้ที่นำสิ่งของมาจำนำในมูลค่าไม่เกิน 5,000 บาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน และผู้ที่จำนำวงเงิน 5,000 บาทแต่ไม่เกิน 100,000 บาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน ส่วนในเดือนถัดไปคือเดือนมิถุนายนจะคิดดอกเบี้ยในอัตราปกติ 
 
     
 
นายประสิทธิ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 45 ปี  อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ที่ซื้อมาเมื่อ 2 ปีก่อน ในราคา 40,000 บาท มาจำนำไว้ในราคา 25,000 บาท เปิดเผยว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เงินในบ้านก็ไม่มี แต่ต้องหาเงินให้ลูกชายและลูกสาวไปจ่ายเป็นค่าบำรุงการศึกษา ซื้อเสื้อผ้า หนังสือ จึงจำเป็นต้องนำสิ่งของมีค่าเข้ามาจำนำไว้ก่อน ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกสองคนนำไปจ่ายเป็นค่าเล่าเรียน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวที่ได้มาคงไม่พอใช้จ่าย ขาดเหลือมากน้อยขนาดไหน ตนคงไปหาสิ่งของมีค่าในบ้านมาจำนำเพิ่มเติม
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS