จิตอาสา ม.ขอนแก่นบริการชาวชุมชนฯ ตรวจคัดกรองมะเร็งท่อน้ำดี-โรคไตเรื้อรัง-รักษาฟัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี   


21 เมษายน 61 19:57:41
จิตอาสา ม.ขอนแก่นบริการชาวชุมชนติดรั้วมหาวิทยาลัย ตรวจคัดกรองมะเร็งท่อน้ำดี -โรคไตเรื้อรัง-รักษาฟัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า…ฟรี...
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 เม.ย. รศ.ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี ม.ขอนแก่น ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม "โครงการจิตอาสามหาวิทยาลัยเพื่อชุมชน" ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านโนนม่วง และศาลาประชาคมตลาดบ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดย รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดำเนินกิจกรรมในโครงการดังกล่าว  ซึ่งมีประชาชนที่มีบ้านพักอยู่อาศัยในเขตชุมชนบ้านโนนม่วงที่ติดรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น 3- 5 หมู่บ้าน เข้าร่วมโครงการ 1.ตรวจคัดกรอง(อัลตร้าซาวน์) โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดำ 2.ตรวจคัดกรองโรคไตเรื้อรัง 3.ตรวจและรักษาฟัน 4.การบริหารร่างกายและการออกกำลังกาย และ 5.ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง
ทั้งนี้ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ร่วมกับที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่ประชุมคณะกรรมการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชมงคล และสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย และเครือข่ายอธิการบดี ได้มีมติร่วมกันให้กำหนดจัดโครงการจิตอาสาพร้อมกันทั่วประเทศในชุมชนรอบมหาวิทยาลัย ขึ้นในช่วงเดือนเมษายน พ.ศ. 2561 โดยเป็นการร่วมกันแสดงพลังความร่วมมือของมหาวิทยาลัยภายใต้ความร่วมมือในการช่วยเหลือสังคมและชุมชนรอบข้างที่รับผิดชอบ
ม.ขอนแก่น โดยฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการจิตอาสามหาวิทยาลัยเพื่อชุมชรน ขึ้นในวันที่ 21 เม.ย.นี้ ในสถานที่ดังกล่าว เพื่อเป็นการนำบุคลากร คณาจารย์ที่ดำเนินงานเกี่ยวกับโรคพยาธิใบไม้ตับ และมะเร็งท่อน้ำดี การป้องกันและชะลอโรคไตเรื้อรัง การตรวจรักษาฟนและช่องปาก การฉีดยาวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ โดยมาให้บริการและตรวจรักษาฟรี ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ และการแสดงพลังความร่วมมือร่วมใจของชาว ม.ขอนแก่น ภายใต้ความร่วมมือในการช่วยเหลือสังคม
รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี  กล่าวว่า บ้านโนนม่วง หมู่ 3 หมู่ 12 หมู่ 19 หมู่  23  และหมู่ 27  ตำบลศิลา เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ในเขตการปกครองของ อ.เมืองขอนแก่น ประกอบไปด้วยหมู่บ้านทั้งหมด 28 หมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านโนนม่วง จำนวน 5 หมู่บ้าน อยู่รอบมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีประชาชนอยู่หนาแน่น อาชีพหลัก ทำนา ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ และรับจ้างทั่วไป จึงเกิดโครงการจิตอาสามหาวิทยาลัยเพื่อชุมชนขึ้นมาในชุมชนหมู่บ้านโนนม่วงทั้ง 5 หมู่บ้าน ให้มีบริการและตรวจรักษาฟรี เพื่อป้องกันโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ,โรคไตเรื้อรัง ,ตรวจและรักษาฟัน นอกจากนี้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าสำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย.


 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS