สสว.ติวเข้ม สถาบันการศึกษา-หน่วยงานรัฐและเอกชน ภาคอีสาน ก้าวสู่การเป็นที่ปรึกษา ธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างยั่งยืน   


20 เมษายน 61 16:23:23

สสว.ติวเข้ม สถาบันการศึกษา-หน่วยงานรัฐและเอกชน ภาคอีสาน ก้าวสู่การเป็นที่ปรึกษา ธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างยั่งยืน  “สุทธิกานต์” ย้ำชัด เน้นการนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อสอดรับการแข่งขันในตลชาดการค้าที่เป็นสากล ตั้งเป้า 3 ปี ธุรกิจเอสเอ็มอีไทย ก้าวสู่ยุค 4.0 ทั้งหมด
  
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 เม.ย.2561 ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด นางสุทธิกานต์  มาสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและประสานเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการเร่งเครื่อง SMEs สู่  4.0 Train the Coach  ซึ่งสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนยาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ได้กำหนดจัดการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการขึ้นในระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีผู้แทนสถาบันการศึกษา,รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมไปถึงผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานเข้าร่วมรับการฝึกอบรมรวมกว่า 200 คน
นางสุทธิกานต์  มาสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและประสานเครือข่าย สสว. กล่าวว่า  กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีของไทยในปัจจุบัน ยังคงต้องได้รับการส่งเสริมเทคนิควิธีการรวมไปถึงการร่วมกันกำหนดรูปแบบช่องทางทางบการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าเอสเอ็มอีของไทยนั้นไม่แพ้ชาติใดในโลก เพียงแต่ขาดช่องการในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และชิ่องทางการตลาดที่เป็นวงกว้างมากขึ้น  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมที่ปรึกษา ที่วันนี้ สสว.มาเน้นหนักในกลุ่มที่ปรึกษา ทั้งจากสถาบันการศึกษา,หน่วยงานภาครัฐ หรือภาคเอกชน ที่มีหน้าที่หลักในการพัฒนาและสนับสนุนธุรกิจในระดับท้องถิ่น ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาด และเป็นไปตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยนำนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาที่ก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่เน้นไปในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้เกิดการเข้าถึงและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้ทั่วทั้งโลกและตลอดทั้ง 24 ชม.
 
“วันนี้เราจึงต้องมาร่วมกันพัฒนาทีมที่ปรึกษา หรือที่เราจะเรียกว่าโค้ช เพื่อให้เป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจและด้านเทคโนโลยี โดยตั้งเป้าหมายว่าในช่วง 3 ปี ต่อจากนี้ สสว. จะผลิตโค้ชทั่วทั้งประเทศมากกว่า 2,200 ราย เพื่อที่จะเป็นกลไกในการดำเนินงานด้านการพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ได้ในภาพรวมทั่วทั้งประเทศ ทั้งยังคงมีการสร้างระบบฐานข้อมูลโค้ช ทั้งที่เป็นในส่วนของสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ และภาคเอกขน ที่เราเน้นไปที่หอการค้าและสภาอุตสาหกรรม ทั้งหมดจากนี้ไปจะกลายเป็นศูนย์กลางในเรื่องของการให้คำปรึกษาและจับคู่ช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอีของแต่ละพื้นที่ได้โดยตรง ยกตัวอย่างเช่น วันนี้หากเราจะจองโรงแรม เราสามารถไปเลือกใช้บริการได้ผ่านอะโกด้า ซึ่งนั่นก็คือแนวทางที่ สสว. ต้องทำคือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะมาเลือกโค้ช หรือทีมที่ปรึกษา ได้โวยตัวเองโดยที่ สสว.จะทำหน้าที่เป้นคนกลางเป็นคนติวเข้มและจัดระบบของทีมที่ปรึกษาให้ตรงดกดับความต้องการของผู้ประกอบการแต่ละรายและแต่ละผลิตภัณฑ์”
นางสุทธิกานต์ กล่าวต่ออีกว่า  การจัดการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติดังกล่าวนี้จะทำการแบ่งกลุ่มของโค้ชที่เข้าร่วมโครงการออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่ปรึกษาหรือพี่เลี้ยงธุรกิจทั่วไป ที่จะเน้นไปที่เรื่องของการช่วยแก้ไขปัญหาทางธุรกิจและปูพื้นฐานเอสเอ็มอีสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ต่อมาคือกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี นวัตรกรรม หรือเทคนิคเฉพาะด้าน สุดท้ายคือกลุ่มผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อที่จะสร้างแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยนั้นสามารถที่จะเปิดช่องทางทางการตลาดที่เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมเพิ่มมากยิ่งขึ้น






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS