เริ่มต้นปีใหม่ไทยคนขอนแก่นทำบุญตักบาตรพระ-สามเณร 213 รูป สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น   


13 เมษายน 61 10:41:55

เริ่มต้นปีใหม่ไทยคนขอนแก่นทำบุญตักบาตรพระ-สามเณร 213 รูป สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ชาวขอนแก่นร่วมสองพันคนทำบุญตักบาตรพระ-สามเณร 213 รูป สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ไทย ?

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 เม.ย. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยมี พระเทพกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระเถระ 9 รูป และพระภิกษุสามเณร 213 รูป มารับบิณฑบาต พร้อมด้วย พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ. 23 พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน (ทหาร) รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ประมาณกว่า 1,800 คน สวมเสื้อเหลืองดอกคูน และชุดไทย "ออเจ้า" เข้าร่วมพิธีเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ตามประเพณีไทย ทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์ ประจำปี 2561

นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันสงกรานต์ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เม.ย. ของทุกปี ในวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีที่พี่น้องชาวขอนแก่น ได้ร่วมกันแสดงออกถึงการอนุรักษ์ทำนุบำรุง และ สืบทอดศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีไทยอันดีงาม โดยการทำบุญตักบาตรและการสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ และก่อให้เกิดความสุข ความสำเร็จในการดำเนินชีวิตยิ่งขึ้น
 

วันที่ 13 เม.ย. นอกจากจะเป็นวันมหาสงกรานต์แล้ว รัฐบาลยังกำหนดให้เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ เพื่อให้ลูกหลานได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งก็คือบุพการี ผู้อาวุโส หรือผู้ใหญ่ในชุมชน โดยส่วนใหญ่ชาวไทยนิยมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ญาติมิตรที่จากไปอยู่ต่างถิ่นเพื่อประกอบภาระหน้าที่การงานของตน ได้กลับมายังถิ่นฐานบ้านเกิดเพื่อพบปะสังสรรค์ตลอดจนร่วมทำบุญสร้างกุศลกับคนในครอบครัว จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาที่อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และความสุขอย่างแท้จริง" นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS