ขอนแก่น ประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดี แชมป์วัย 87 เผย กินแจ่วปลาร้าอายุยืน   


11 เมษายน 61 16:41:39

อบจ.ขอนแก่น ร่วมกับสาขาสภาพผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ฯ  จัดประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดี เนื่องในวันผู้สูงอายุประจำปี 2561 เพื่อรณรงค์ให้สังคมตระหนักในคุณค่าพร้อมยกตัวอย่างเชิดชูผู้สูงอายุ

ที่โรงแรมวีวิชขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในเขตจังหวัดขอนแก่น เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ

โดย อบจ.ขอนแก่น ร่วมกับสาขาสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ฯ และสมาคมผู้สูงอายุจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุ รณรงค์ให้สังคมตระหนักในคุณค่าพร้อมยกตัวอย่างเชิดชูผู้สูงอายุ ส่งเสริมการรวมกลุ่มผู้สูงอายุ

เพื่อการเรียนรู้และใช้ศักยภาพอย่างสร้างสรรค์ ตลอดจน เพื่อเป็นการส่งเสริมความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัวในชุมชน ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในตำบลได้แสดงความรักและความกตัญญูต่อผู้สูงอายุโดยมีผู้สูงอายุในจังหวัดขอนแก่นทั้ง 26 อำเภอเข้าร่วมกิจกรรมกว่า700 คน

กิจกรรมในงานมีการแสดงการฟ้อนรำ การเต้นแอโรบิค การรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ และที่เป็นไฮไลท์ของงานคือ การประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดี ที่มีอายุตั้งแต่ 80 ปี ขึ้นไป โดยปีนี้มีผู้สมัครเข้าประกวด 6คน แต่ละคนต้องแต่งกายสวยงาม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ยิ้มแย้มแจ่มใส เดินโชว์ตัว

พร้อมกับยิ้มโบกมือทักทายกองเชียร์ สุดท้ายคือการตอบคำถามเคล็ดลับ การดูแลสุขภาพอย่างไรให้อายุยืน ผลการตัดสินปรากฏว่า คุณยายแดง แก้วกุมภา อายุ 87 ปี ตอบคำถามโดนใจกรรมการ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง 

โดยคุณยายแดง บอกว่า เคล็ดลับการดูแลสุขภาพร่างกายให้อายุยืนนั้น ต้องออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ด้วยการเดินขยับแขน ขยับขา ในช่วงเช้าและเย็น และที่สำคัญคือการเลือกรับประทานอาหาร

ซึ่งเมนูที่กินประจำคือแจ่วปลาร้าบองทำสุก กินกับปลานึ่ง กับผักลวก เพราะเป็นอาหารพื้นบ้านและหาทานได้ง่าย นอกจากนี้ยังต้องดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เท่านี้ก็สามารถช่วยให้เรามีอายุยืนขึ้นได้แล้ว

ที่มา SANOOK, อบจ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS