สนง.คุมประพฤติขอนแก่น พาคน 'ดื่มแล้วขับ' รณรงค์รักษาวินัยจราจร   


10 เมษายน 61 22:04:14

สนง.คุมประพฤติขอนแก่นคุม “ดื่มแล้วขับ ถูกจับคุมประพฤติ” 160 คน เดินแจกเอกสาร/แผ่นผับ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร"ภายในบขส.ขอนแก่น 3 คาดหวังช่วยลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 61 
 
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 เม.ย. นายนีติพัทธ์  สมศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลแขวงขอนแก่น ได้มาเป็นประธานกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น (บขส.) แห่งที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนำผู้ถูกจับกุม "ดื่มแล้วขับ ถูกจับคุมประพฤติ" จำนวน 160 คน แจกเอกสารแผ่นผับประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ทำหน้าที่ขับรถโดยสารสาธารณะ พร้อมกับไปแจกจ่ายเอกสารแผ่นผับประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆภายใน บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 เพื่อให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 
 

 
นายนีติพัทธ์ กล่าวว่า  อุบัติเหตุทางถนนเป็นสาเหตุสำคัญในลำดับต้นๆของการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน รวมทั้งทำให้เกิดการสูญเสียทางเศรษฐกิจและสังคม รัฐบาลต้องสูญเสียงบประมาณในการเยียวยาและแก้ปัญหาในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสำคัญๆต่างๆ ทำให้มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก 
 
 
สำหรับประเทศไทยสถานการณ์การสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนยังคงเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ เป็นเวลาวันหยุดยาวที่มีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าในช่วงปกติ 
 
 
"สนง.คุมประพฤติ จ.ขอนแก่น ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้มีกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ขึ้นภายใต้หัวข้อ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" ในวันนี้ขึ้นมาด้วยการนำผู้“ดื่มแล้วขับ ถูกจับคุมประพฤติ” จำนวน  160 คน เดินแจกเอกสาร/แผ่นผับ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร"ภายใน บขส.ขอนแก่น 3 เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ให้จำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ลดลงให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ รวมถึงผู้โดยสารรถยนต์และรถ จยย. และเสริมสร้างจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อีกด้วย"นายนีติพัทธ์ กล่าว.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS