ทหารเร่งซ่อมบ้านประชาชนที่โดนพายุฤดูร้อนถล่ม   


24 มีนาคม 61 09:56:03
 
 
 
 เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น เร่งนำไม้คานและแผ่นสังกะสีมุงหลังคาที่ได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลบึงเนียม เข้าซ่อมแซมหลังคาและฝาบ้านของ นางทวี ทุยบึงฉิม อายุ 51 ชาวบ้านบึงฉิม หมู่ 4 ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น หลังจากเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม
 ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะหลังคาบ้านได้ถูกลมพายุพัดหลุดปลิวออกไปไกลกว่า 50 เมตร ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ที่เก็บไว้บนชั้น 2 ของบ้านถูกฝนตกใส่จนได้รับความเสียหาย ซึ่งการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนในครั้งนี้ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถกลับเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านเรือนของตนเองได้
 
 
 
 
 
 

 
 
 
               นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ว่า หลังเกิดเหตุทางจังหวัดได้ประสานไปยังทุกอำเภอและทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบ ให้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้น หากมีบ้านเรือนหรือชุมชนใดที่ได้รับความเสียมากเกินกว่าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะช่วยเหลือได้ ให้ทำรายงานขึ้นมายังจังหวัด เพื่อที่ทางจังหวัดจะลงไปช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ
               สำหรับความเสียหายในภาพรวมทั้งจังหวัดขอนแก่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น รายงานสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 อำเภอ 8 ตำบล 19 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 77 ครัวเรือน แบ่งเป็น อำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน , อำเภอน้ำพอง 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน และอำเภอบ้านฝาง 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน รวมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 คน
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก คมชัดลึกออนไลน์ http://www.komchadluek.net/news/regional/317561
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS