กาชาดขอนแก่นมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน   


23 มีนาคม 61 09:56:31
 
 
 
ที่บ้านบึงฉิม หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น,กำลังทหารจาก มทบ.23 และคณะผู้บริหารและกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ร่วมมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภค สำกรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในช่วงที่ผ่านมา
 
นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงพายุ และฝนจะตกลงมาซ้ำอีก โดยในเบื้องต้นกาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคมามอบให้ชาวบ้านที่ประสบภัยทุกหลังคาเรือน ทั้งยังได้มอบหมายนายอำเภอเมืองขอนแก่น ประสานงานหน่วยงานในพื้นที่ทำการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย ขณะที่พื้นที่การเกษตร ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มนั้นจะประสานสำนักงานเกษตรจังหวัดขอนแก่น เข้ามาสำรวจและเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป
 
 
 
 

 
 
“จากการรายงานความเสียหายจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น วันที่ 20 มี.ค.61พบว่ามีพื้นที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนทั้งหมด 3 อำเภอ 8 ตำบล 19 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 77 ครัวเรือน 151 คน ประกอบด้วยอำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 3 ตำบล รวม 44 หลังคาเรือน อำเภอน้ำพองซึ่งหนักสุดจำนวน 4 ตำบลรวม 60 หลังคาเรือน และ อำเภอบ้านฝาง 2 หลังคาเรือน อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัด ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ลงพื้นที่ทำการช่วยเหลือซ่อมแซมทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งยังคงลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอีกด้วย”
 
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก INN https://www.innnews.co.th/breaking-news/news_43414/
 
 
 
 
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS