เปิดอาคารแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 'ทอฝัน By พม.'   


22 มีนาคม 61 22:12:15

เปิดอาคารแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ทอฝัน By พม." ของศูนย์การเรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.ขอนแก่น เพื่อให้เกิดรายได้กลับคืนสู่ผู้ผลิต สามารถพึ่งพาตนเองได้
 
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มี.ค. นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดอาคารแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ตั้งอยู่ในศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จ.ขอนแก่น ถ.มิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยการดำเนินงานของ นายบรรณรัตน์  เก่งกสิกิจ ผอ.ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จ.ขอนแก่น
 
 
นายบรรณรัตน์ กล่าวว่า ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จ.ขอนแก่น ได้เปิดศูนย์บริการการเรียนรู้ เพื่อให้บุคคลภายนอกเข้ามาศึกษาใช้บริการ และเพื่อฝึกให้ผู้รับการอบรมภายในศูนย์ฯได้พัฒนาทักษะการให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อได้เกิดความชำนาญก่อนออกไปเป็นเจ้าของกิจการหรือในสถานประกอบการ ซึ่งศูนย์บริการการเรียนรู้ประกอบด้วย แผนกนวดแผนไทย มีบริการนวดฝ่าเท้า นวดตัวอบสมุนไพร แผนกเสริมสวยสตรี บริการตัดผมเสริมสวยแต่งหน้า ทำเล็บ แผนกโภชนาการ บริการอาหารเครื่องดื่มและกาแฟสดรสแม่เหาะ อย่างไรก็ตาม ศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มอาชีพโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัวและนำผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากกลุ่มเป้าหมายมาจัดจำหน่ายในนามผลิตภัณฑ์โครงการทอฝัน By พม. เพื่อให้เกิดรายได้กลับคืนสู่ผู้ผลิตสามารถพึ่งพาตนเองได้
 
 
ด้าน นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีการดำเนินการเพื่อส่งเสริมการฝึกทักษะอาชีพกระจายอยู่ในทุกส่วนราชการ โดยยังไม่มีการดำเนินการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้จากการฝึกดังกล่าวอย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน ขาดแนวทางในการส่งเสริมและสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จ จึงมีนโยบายส่งเสริมการเรียนรู้การบริหารจัดการด้านการตลาด โดยได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการส่งเสริมทักษะอาชีพจากหน่วยงานในสังกัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายใต้ชื่อว่า  "ทอฝัน By พม." โดยให้มีการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายให้ได้มาตรฐานและร่วมมือกับภาคเอกชนในการเปิดช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ดังนั้น การจัดโครงการ  "ทอฝัน By พม."ก็เพื่อผลักดันการพัฒนาคุณภาพชีวิตเป็นการสร้างโอกาสในการมีรายได้กับกลุ่มเป้าหมาย ดังกล่าว.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS