กราบ 'หลวงปู่บุญเพ็ง' ก่อนพระราชทานเพลิงฯ 24 มี.ค.นี้   


22 มีนาคม 61 15:46:05

 
สาธุชนแห่กราบไหว้ "หลวงปู่บุญเพ็ง" พระนักเทศน์ - นักปฏิบัติผู้มีศีลาจารวัตรที่งดงามเป็นเนื้อนาบุญของชาวพุทธ ก่อนพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร วันที่ 24 มี.ค.  ณ เมรุชั่วคราว วัดป่าวิเวกธรรมขอนแก่น
 
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 มี.ค. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้มา ณ เมรุชั่วคราว วัดป่าวิเวกธรรม ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น สถานที่พระราชทานเพลิงสรีระสังขาร พระโสภณวิสุทธิคุณ (หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกธรรม (วัดป่าเหล่างา) พระนักเทศน์- นักปฏิบัติ ผู้มีศีลจารวัตรงดงามเป็นเนื้อนาบุญของชาวพุทธศาสนิกชนและมีศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ ได้ละสังขารอย่างสงบ เมื่อเวลา 15.39 น. วันที่ 17 ธ.ค. 2560 ณ วัดป่าวิเวกธรรม สิริอายุ 89 ปี ระยะเวลาบวช 68 พรรษา
 
ได้มีสาธุชนจากทั่วสารทิศทยอยมากราบไหว้ท่านอย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่าวันที่ 24 มี.ค. 2561 ซึ่งเป็นวันพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขารของท่าน สาธุชนจะมาเรือนแสนจนสถานที่ดังกล่าวเนืองแน่นไม่สามารถจะเข้าไปกราบไหว้ท่านได้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะวันนี้ทางจังหวัดได้ดำเนินการเตรียมสถานที่ถวายเพลิงสรีระสังขารหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก เพื่อรองรับสาธุชนหลายหมื่นคนจะมากราบไหว้ และ ส่งท่านขึ้นสวรรค์ ดั่งเช่น เมรุชั่วคราว เต็นท์แขก วีไอพี เต็นท์คณะสงฆ์ เต็นท์ประชาชน เต็นท์โรงทาน ห้องน้ำ 100 ห้อง ห้องอาบน้ำ พื้นที่สำหรับสงฆ์ เต็นท์พยาบาล พร้อมสถานที่จอดรถสวนตัว ขณะเดียวกันศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก ได้มาทำโรงทานไม่ต่ำกว่า 30 โรงทาน ซึ่งมี ก๊วยเตี๋ยวหมู ลูกชิ้นเนื้อ ขนมจีน น้ำอัดลม ขนมหวาน น้ำแข็งใส ข้าวราดแกง ฯลฯ
 
 
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดมีคำสั่งจังหวัดขอนแก่น ที่ 1144/ 2561 ลงวันที่ 8 มี.ค.2561 แต่งตั้งคณะกรรมการจัดพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก  จึงได้มาตรวจสถานที่ดังกล่าวเพื่อความเรียบร้อย ซึ่งมีกำหนดในระหว่างวันที่ 23 - 25 มี.ค. 2561 ณ เมรุชั่วคราววัดป่าวิเวกธรรม โดยเฉพาะในวันที่ 24 มี.ค. 2561 เวลา 16.00 น. กำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก  
 
สำหรับพระเดชพระคุณพระโสภณวิสุทธิคุณ (หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกธรรม เป็นพระนักปฏิบัติและเป็นพระนักเทศน์ อุปสมบทเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2492 ที่วัดศรีจันทร์ (ธรรมยุต) จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นจึงเดินทางไปธุดงค์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้ง จ.นครราชสีมา และ จ.สระแก้ว จากนั้นจึงข้ามไปยังประเทศกัมพูชาระหว่างทางได้ผจญกับสัตว์ร้ายและโรคภัยสารพัดพร้อมมีโอกาสช่วยเหลือรักษาโรคภัยให้แก่ชาวบ้านด้วย 
 
หลวงปู่บุญเพ็ง พระนักเทศน์- นักปฏิบัติ - พัฒนา สายหลวงตามหาบัว จ.อุดรธานี และเป็นลูกศิษย์หลวงปูมั่น มีญาติโยมสาธุชนเคารพศรัทธาหลวงปู่ทั่วประเทศ โดยได้ส่งเสริมให้สังคมไทยในหลายอย่าง คือ สร้าง "อาคารรังสีรักษาหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก" โรงพยาบาลขอนแก่น สร้างอาคารหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก มมร.วิทยาเขตอีสาน สร้างอาคารเรียนบุญเพ็ง กัปปโก โรงเรียนวัดศรีจันทร์เจดีย์บูรพาจารย์ วัดป่าคีรีวัน อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น อุโบสถวัดกู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม พร้อมให้ทุนการศึกษาเด็กยากจนอยากเรียนหนังสือ นอกจากนี้ได้มีศิษยานุศิษย์ทำวัตถุมงคลที่เป็นเหรียญ พระผง มาให้หลวงปู่ปลุกเสกหลายรุ่นที่มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยม โดยเฉพาะเหรียญหลวงปู่บุญเพ็ง รุ่นปี 2542.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS