อีกคัน! บัสคณะครูนักเรียน บ้านโนนใหญ่ พุ่งลงข้างทางที่อยุธยา   


22 มีนาคม 61 11:04:58
 
 
 
เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 22 มี.ค.2561 ร.ต.อมร ธารีนาถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นครหลวง รับแจ้งเหตุมีรถบัสโดยสารพลิกคว่ำพุ่งตกลงข้างถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายเอเชียขาล่องเข้ากรุงเทพฯ ช่วงหลัก กม.ที่ 26 พื้นที่ ม.2 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัย อยุธยารวมใจ
 
ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น ยี่ห้อฮุนได สีส้ม หมายเลขทะเบียน 30-0181 นครสวรรค์ ของบริษัทเพชรน้ำหนึ่ง พลิกตะแคงซ้ายตกลงไปข้างถนน สภาพด้านหน้าตัวรถได้รับความเสียหาย ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 39 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส เพียง 1 รายเป็นคนขับรถ
 
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจลำเลียงส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช อย่างเร่งด่วนเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมผู้บาดเจ็บโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช 38 ราย แบ่งเป็นเพศชาย 16 ราย และ เพศหญิง 22 ราย และโรงพยาบาลอยุธยา เพศชาย 1 ราย (คนขับ) อาการสาหัส
 

 
สอบถาม นายชัยวัฒน์ เสริฐศรี อายุ 15 ปี นร.ชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านโนนใหญ่ 9 ตำบล หนองทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า ทางโรงเรียนได้จัดทัศนศึกษา ออกเดินทางจากโรงเรียนเมื่อเวลา 23.00 น. เพื่อมุ่งหน้าไปหาดบางเสร่ จังหวัดชลบุรี มีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถบัสส่วนใหญ่เป็นครูและนักเรียนประมาณ 50 คน ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาตลอดเส้นทาง และทุกคนในรถส่วนใหญ่จะหลับๆ ตื่นๆ พอถึงจุดเกิดเหตุ รถบัสได้เสียหลักพุ่งตกลงร่องกลางริมถนน แล้วพุ่งชนศาลาพักริมถนนจนทำให้รถพลิกคว่ำ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนขับรถบัสชื่อ นายเชาวลิต อยู่ยืน อายุ 45 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อ       โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา    
 
รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้น ตร.คาดว่า น่าจะเกิดจากมีฝนตกลงมา ทำให้ถนนลื่น และตรงจุดเกิดเหตุกำลังปรับปรุงทำถนนใหม่อาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ได้ และจะทำการสอบสวน คนขับรถบัสและผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง. 
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก ไทยรัฐ https://www.thairath.co.th/content/1235264






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS