พายุหมุนถล่มขอนแก่น ซัดหลังคาบ้านหายกว่า 20 หลัง   


21 มีนาคม 61 11:19:10
 
 
 
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 มีนาคม 2561 กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ กว่า 30 นาย ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ที่บ้าน บึงฉิม ม.4 ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกพายุพัดกระหน่ำเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
 
หลังแรก ผู้สื่อข่าวพบกับ นางกันยา เทียบอุ่น อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 57/2 กล่าวทั้งน้ำตาว่า พายุ ลมแรง ฝนตกหนัก มาพร้อมๆ กัน ในบ้านอยู่กันสองคนผัวเมีย ทำอะไรไม่ถูก หลังคาบ้านหายทั้งหลังยังไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีตอนน้ำฝนรั่วจากชั้นบนลงมาชั้นล่าง จึงเดินขึ้นไปบนบ้านมีแต่ความว่างเปล่า..และข้าวของเปียก หน้าต่างพังเสียหาย
 
 
 
 
 
อีกหลัง ที่หลังคาปลิวหายยังหาไม่พบ คือ ที่บ้านของนางทวี และนายสุรศักดิ์ ทุยบึงฉิม บ้านเลขที่ 137 โดยนางทวี กล่าวว่า มีลมพายุหมุนมา 4 ลูก ลูกแรกถึงลูกที่ 3 ไม่รุนแรง แต่ก็กลัวมากเพราะเกิดมาไม่เคยเจอพายุรุนแรงขนาดนี้ จึงเข้าไปหลบในห้องน้ำ ไม่ถึงห้านาทีก็ได้ยินเสียงโครมคราม สิ้นเสียงเดินออกมาดูก็พบว่าหลังคาบ้านหายไปแล้ว 
 จนถึงตอนนี้ยังหาหลังคาบ้านไม่เจอ เจอเพียงสังกะสีที่ปลิวหายไม่กี่แผ่น อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซมบ้านให้ได้อยู่อาศัย คุ้มแดด คุ้มฝน เพราะไม่รู้พายุจะมาอีกเมื่อใด
 
 
 

 
ส่วน นายทองพูล ภูลอยดง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านบึงฉิม กล่าวว่า พายุฝน ลม กระหน่ำที่หมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเย็น แต่ยังไม่รุนแรง กระทั่งช่วงดึกที่ผ่านมา พายุรุนแรงกว่าเดิมหลายเท่า พัดเอาหลังคาบ้านหายไป 2 หลัง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับผลกระทบอีกกว่า 20 หลัง ที่สังกะสีปลิวหาย ซึ่งได้รายงานให้ทางอำเภอและจังหวัดทราบเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุในครั้ง
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจากไทยรัฐ https://www.thairath.co.th/content/1234237
 
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS