ผู้ว่าฯขอนแก่น นำทีมรองผู้ว่าฯและผู้ร่างหนังสือ 'ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่' ขอโทษคนขอนแก่น   


18 มีนาคม 61 20:37:14

ผู้ว่าฯขอนแก่น นำทีม รองผู้ว่าฯ พร้อมผู้ร่างหนังสือราชการ "ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่"  แถลงข่าวขอโทษประชาชนผิดไปแล้ว ต่อหน้าสื่อมวลชนให้คนไทยทั้งประเทศรับทราบ
 
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 มี.ค. ที่ห้องทำงาน นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุชัย บุตรสาระ นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น นายวรงค์ คลังเงิน ท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น และ นางสาวพรทิพย์ ขำชื่น หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป สนง.ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น ได้มากราบพระพุทธรูปในห้องทำงานของ ผวจ.ขอนแก่น
 
หลังจากนั้น ผู้ว่าฯขอนแก่น พร้อมคณะได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณี โลกโซเซียลเน็ตเวิร์คนำเสนอภาพหนังสือเอกสาราชการของจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากข้อความที่นำเสนอว่า “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ถือเป็นถ้อยคำที่แสดงถึงการดูถูกเหยียดหยาม ดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาท ต่อประชาชน  ส่งผลกระทบต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของบุคคลอย่างรุนแรง รวมถึงอาจทำให้ถูกเกลียดชังได้
 
นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ว่าฯขอนแก่น พร้อมด้วยรอง ผู้ว่าฯขอนแก่น ท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น และหัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป สนง.ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น ต้องกราบขออภัยไปถึงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาว จ.ขอนแก่น ทั้งจังหวัด  ด้วยสาเหตุคณะเจ้าหน้าที่ของ ผู้ว่าฯขอนแก่น ที่ทำงานผิดพลาดทางด้านธุรการที่ใช้คำไปกระทบกับความรู้สึกที่ดีที่พวกเรามีต่อกัน ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดในการใช้ถ้อยคำทางด้านเอกสาร
 

 
"บังเอิญช่วงเกิดเหตุไปราชการในกรุงเทพฯและต่างประเทศ เพื่อให้งานราชการไม่ว่างเว้นจึงได้มอบงานให้ รอง ผู้ว่าฯขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่แทนจนเกิดปัญหาในด้านการสื่อสาร เรื่อง เอกสารดังกล่าวออกมา ผมและ รองผู้ว่าฯขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความเสียใจอย่างมาก จึงต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษประชาชนและประชาชนชาวขอนแก่น ที่ให้ประชาชนส่วนมากไม่พอใจถ้อยคำที่ปรากฏต่อหน้าสังคมในโลกโซเชียลฯ ขอให้ประชาชนได้ให้โอกาสและพิสูจน์ความตั้งใจของคณะผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯ และข้าราชการ จ.ขอนแก่น ในการทำงานของพวกเราในเชิงรุก เพื่อประโยชน์สุข และเกียรติยศของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่มารับราชการใน จ.ขอนแก่น" นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าว
 
นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กราบขออภัยพี่น้องประชาชน และชาว จ.ขอนแก่น ทุกท่าน และขอให้ประชาชนให้อภัย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงในสิ่งที่เกิดขึ้นมา แต่การให้อภัยในวันนี้นั้นจะเกิดการเปลี่ยนในอนาคตได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น ของเรา
 
ในส่วน นางสาวพรทิพย์ ขำชื่น หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป สนง.ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น กล่าวขอโทษว่า ต้องกราบขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่น ดูแคลนประชาชน เพราะต้องการความเร็ว ไม่ได้อ่านตรวจทานข้อความ จึงรีบทำหนังสือเสนอผู้บังคับบัญชา เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดไปราชการ และ นายสันติ รองผู้ว่าฯขอนแก่น ไปราชการเช่นกัน จึงเหลือ นายสุชัย รองผู้ว่าฯขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จึงได้เซ็นให้ด้วยความรวดเร็วเพราะเป็นการเรียกประชุมครั้งที่สอง และเรียกประชุมภายในอีกด้วย กระทั่งหนังสือราชการออกไปแล้วจึงเกิดผลกระทบกับทางจังหวัดอย่างมาก จึงได้รีบแก้ไขหนังสือดังกล่าว ก่อนที่จะมีเรียกประชุมอย่างเป็นทางการ ตนจึงได้กราบขออภัยในเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง หรือครั้งต่อไป
 
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS