ขอนแก่นขายเลขสวย เสี่ย ฮึ่ม! ประมูล   


18 มีนาคม 61 13:06:32

ขอนแก่นเป็นแห่งแรกประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย คาดหวังได้เงินมากกว่า 43 ล้านบาท เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยทางถนน ใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน
 
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่ห้องประชุมโรงแรมอวานี โฮเทล แอนด์คอนเวชั่น ขอนแก่น นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้มาเป็นประธานการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ จ.ขอนแก่น ครั้งที่ 15 หมวดอักษร ขข (ของค้ำ ของคูณ)  โดย นายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น  นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้  ได้มาเป็นเกียรติ และ นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการ
 

 
นายวิโรจน์ กล่าวว่า จ.ขอนแก่น ได้เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย)ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือนิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ที่จดทะเบียนในเขต จ.ขอนแก่นมาแล้ว 14 ครั้ง มีรายได้จากการประมูล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 258,023,038 บาท สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 โดยจะนำหมายเลขทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร "ขข" จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไปด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา(เคาะไม้) ระหว่างวันที่ 17 - 18 มี.ค.2561 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป
 
 
"สำหรับแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนรถที่ประมูลในครั้งนี้ เป็นป้ายกราฟฟิค มีภาพรูปพระธาตุขามแก่น, แก่นขาม,บึงแก่นนคร,ไดโนเสาร์ และ ดอกคูณ มีสีสวยสดงดงาม เป็นเอกลักษณ์และสื่อความหมายให้เห็นความโดดเด่นของ จ.ขอนแก่น นอกจากนั้นยังได้จัดทำพิธีอธิฐานจิตเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ติดป้ายทะเบียนรถชุดนี้ โดยได้รับความเมตตาจาก 3 เกจิอาจารย์ได้แก่หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร แห่งวัดป่าพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์ หลวงพ่อกล้วย วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น และปู่ฤาษีเกตุแก้ว อาศรมสถานบ้านโคกกุง จ.หนองบัวลำภู สำหรับเงินที่ได้รับจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถทั้งหมดจะนำเข้าสมทบ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ขอนแก่น โดย คาดหวังได้เงินมากกว่า 43 ล้านบาท"    นายวิโรจน์ กล่าว
 
 
นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า วันนี้ขนส่งทางบกขอนแก่นร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย (ประเภทรถเก๋ง,รถกระบะ 4 ประตู) ปีนี้จะประมูลในหมวด "ขข" มีความหมายว่า "ของค้ำ ของคูณ" ปี 2561 ขอนแก่นเป็นจังหวัดแรกที่เปิดให้ประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย
 
 
เงินที่ได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก ที่จะนำไปใช้ในโครงการและทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน ช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้คนขอนแก่นและทั้งประเทศใช้รถใช้ถนนด้วยความสะดวกสบายไม่เกิดอุบัติเหตุจนบาดเจ็บถึงพิการ หรือ ประสบอุบัติเหตุถึงแก่เสียชีวิต 
 
นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย ได้นำมาจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งกรมการขนส่งทางบกเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน ให้ความช่วยเหลือผู้พิการทั่วประเทศไปแล้วทั้งสิ้น 15,735 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 748,737,301 บาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS