รองผู้ว่าขอนแก่น ขอโทษทำให้เข้าใจผิด หนังสือ ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ แก้แล้ว!   


18 มีนาคม 61 12:53:04


 

หลังจากโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์หนังสือราชกรด่วนที่สุด โดยออกศาลากลาง จังหวัดขอนแก่น ที่ ขก 0023 1/7063 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2561 เรื่องขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายก รัฐมนตรี โดยในหนังสือดังกล่าว มีข้อความว่า ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ ซึ่งออกโดยนายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์กันอย่างมา

ล่าสุด นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมา กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า โดยเนื้อหาหนังสือขอเชิญร่วมประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ซึ่งมี ข้อความบางตอน ที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ร่าง ขึ้นมาเนื้อหาใจความ วรรคหนึ่งว่า “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” เสนอขึ้นมาให้ตนเองเซ็น เพื่อให้เรื่องดังกล่าวทันกับการ ต้อนรับ นายกรัฐมนตรี โดยในเรื่องดังกล่าว เจ้าของโครงการ เกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก ที่อยู่ในความรับ ผิดชอบ เพื่อดำเนินการวัตถุประสงค์ เป็นหน้าที่ของ รองผู้ว่าฯอีกท่านหนึ่ง ที่เคยประชุมโครงการนี้มาแล้ว ครั้งหนึ่ง

 


หนังสือที่แก้ไข

  
ในเรื่องดังกล่าวนี้โดยที่ตนเองไม่ทราบเนื้อหาและความเป็นมา ของโครงการนี้แต่อย่างใดแต่ ด้วยเนื่อง ในห้วงเวลาในการลงนามดังกล่าว ในหนังสือขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบในการดำเนินการภารกิจ ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความรู้เท่าทัน โลกที่เปลี่ยนแปลง ไม่อยู่ไป ปฏิบัติหน้าที่ราชการ ในต่างจังหวัด ทำให้ตนเอง ซึ่ง ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น ได้ลงนามในหนังสือดังกล่าว โดยต้นเรื่อง คือ สำนักงานส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ได้ร่าง หนังสือ เพื่อขอเชิญประชุมเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี เสนอ ขึ้นมาให้เสนอมายังตน ให้ลงนามใน หนังสือเวียนไปยังส่วนราชการต่างๆ โดยมีถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในสาระ สำคัญ

ในบางส่วนของหนังสือเวียน ฉบับดังกล่าวมีข้อความว่า ให้สำนักงานส่งเสริมกรมการปกครอง ส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษาและสำนักงานสาสุขจังหวัด ร่วมกัน ดำเนินการภารกิจ ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ ข้อความ ที่ไม่เหมาะสมทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อนใน สาระสำคัญ เกี่ยวกับเรื่องนี้ตนเองมีความรู้สึกเสียใจใน การร่างหนังสือดังกล่าว ตนจึงอยากขอโทษประชาชน ที่เห็นหนังสือดังกล่าว แล้วนั้นจากการที่ใช้ ถ้อยคำอันไม่เหมาะสม ได้สั่งการ ตั้งคณะกรรมการสอบ หน่วยงาน ที่ร่างหนังสือดังกล่าว โดยให้ทราบผล ภายใน 7 วัน


หนังสือที่มีปัญหา

ที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_852883







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS