"ศธ.กาฬสินธุ์" มติเอกฉันท์สั่งไล่ออก " ครูณัฐ" ปืนจี้ข่มขืนนักเรียน ป.5 คาห้องเรียน   


16 มีนาคม 61 13:54:26
 
 
จากกรณีผู้ปกครองของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ว่า ลูกสาวซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.5 ถูก นายชยกร วงศ์คำหาร อายุ 46 ปี หรือ ครูณัฐ ครูประจำชั้นและสอนวิชาดนตรี  โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก ข่มขืนในห้องเรียน และลากตัวเข้าไปหลบในป่ามันสำปะหลัง เนื่องจากกลัวคนเห็น พร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ต่อมา นายชยกร ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจโดยให้การปฏิเสธ กระทั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 (สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2) ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงซึ่งพบว่ามีมูลความผิด จึงส่งเรื่องให้ศึกษาธิการจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ห้องประชุมอธิการมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 12 เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการพิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว พบว่า นายชยกร กระทำผิดจริง และเป็นการผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ละเมิดทางเพศผู้เรียน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ทางคณะกรรมการจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกจากราชการ พร้อมส่งเรื่องให้ต้นสังกัด คือ สพป.กาฬสินธุ์เขต 2 เร่งดำเนินการทันที และเพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดทางวินัยของราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาการ รวมทั้งเป็นเร่งรัดการดำเนินการทางวินัยเป็นไปด้วยความรวดเร็ว
 
นายอรรถพล กล่าวอีกว่า คณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้กำหนดนโยบายเป็นหลักเกณฑ์ปฏิบัติ ซึ่งถือเป็นกฎเหล็กเกี่ยวกับเรื่องการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ถูกร้องเรียน และคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตรวจสอบแล้วพบมีมูลความผิด และถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอย่างร้ายแรงใน 3 กรณี 1.กรณีล่วงละเมิดทางเพศผู้เรียน 2.ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และ 3.กรณีเสพหรือจำหน่ายยาเสพติด ให้ผู้มีอำนาจตามตรา 53 คือศึกษาธิการจังหวัด สั่งให้ออกราชการไว้ก่อนทุกราย.
 

 
ขณะที่ความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต. มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก ว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังสำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ แล้วตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. 2560 โดยแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา แต่ทางผู้ต้องหารับสารภาพเพียงข้อหาอนาจาร แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และพกพาอาวุธปืน โดยทางผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไปสู้คดีตามสิทธิ์ ซึ่งศาลนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8-9 พ.ค.2561 และนัดสืบพยานจำเลยในวันที่ 10-11 พ.ค. 2561 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก เดลินิวส์ https://www.dailynews.co.th/crime/632482






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS