รุดตรวจ บ. ส่งพัสดุเอกชน พบเบาะแสส่งยาบ้าทางบริษัทขนส่ง   


16 มีนาคม 61 11:09:07
 
             
 วันที่ 15 มี.ค.61 หลังจากที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยขอนแก่น และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า เป็นทหาร สังกัดค่ายศรีพัชรินทร จังหวัดขอนแก่น จนสืบทราบว่าจะมีการส่งยาบ้าจำนวน 20.000 เม็ด จากจังหวัดชลบุรี ผ่านบริษัทขนส่งเอกชนมาในจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 4 รวม 30 นาย พร้อมด้วยสุนัข ตำรวจ 4 ตัว เข้าตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่แฝงมากับพัสดุที่ส่งทางไปรษณีย์ของบริษัทเอกชน โดยเข้าตรวจค้นจำนวน 2 จุดพร้อมๆ กัน เพื่อสะกัดกั้นและเฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ตามแผนประชารัฐร่วมใจปลอดภัยยาเสพติดของรัฐบาล และแผนปฎิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบบูรณาการ ของศูนย์อำนวย การปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น
  นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงตรวจค้นในครั้งนี้ได้ทำเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกได้ลงพื้นที่ตรวจค้นที่ศูย์ไปรษณีย์ขอนแก่นมาแล้ว โดยในครั้งนี้ได้เข้าตรวจค้นศูนย์รับส่งพัสดุของบริษัทเอกชน จำนวน 2 แห่ง โดยใช้สุนัขตำรวจเข้าร่วมตรวจค้น
 

 
 จากการตรวจค้นอย่างละเอียดยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้ เนื่องจากมีสายข่าวรายงานมาว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะมีการส่งยาเสพติด ผ่านไปรษณีย์ของบริษัทเอกชน จึงได้ออกมาตรวจสอบ แม้ว่าจะไม่พบอะไร แต่ทางศูนย์อำนวยกรป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น จะยังเดินทางตรวจค้นต่อไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดใสรูปแบบต่างๆ เนื่องจากทางบริษัทที่รับส่งพัสดุนั้นไม่มีเครื่องตรวจหายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้ต้องมีการออกมาสุ่มตรวจเป็นระยะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติด และการนำสิ่งผิดกฎหมายในรูปแบบการขนส่งผ่านระบบไปรษณีย์
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก คมชัดลึก http://www.komchadluek.net/news/crime/316611






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS