"ขอนแก่น" เตรียมสร้างศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า   


15 มีนาคม 61 10:05:25
               วันที่ 14 มี.ค.61 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้าในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีการตรวจพบว่ามีสุนัขป่วยเป็นโรคพิษสุขนัขบ้า และได้มีการประกาศเป็นพื้นที่เฝ้าระวังการระบาด โดยทางจังหวัดได้ประสานไปยังสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งจุดบริการรับฉีดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้าฟรี ให้กับประชาชนกลุ่มรักสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมว โดยล่าสุดขณะนี้ในพื้นที่ขอนแก่น สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าได้แล้ว
 
               ขณะเดียวกันได้มีการเร่งรัดไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดสร้างศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดขึ้นในพื้นที่ๆ เป็นชุมชนขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายให้กับประชาชนจากสุนัขจรจัด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันให้กับสุนัขทั้งที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของไปแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน
 

 
               อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดยังคงเฝ้าระวังสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมประเภทอื่นๆ ที่อาจติดเชื้อโรคชนิดอื่นที่อาจจะเป็นพาหะ โดยได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งประชาชนให้เฝ้าระวัง และหลีกการสัมผัสกับสัตว์ที่มีอาการป่วย ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก คมชัดลึก http://www.komchadluek.net/news/regional/316472






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS