สลดไอ้หนุ่มรถไถยิงกรอกปากตาย ญาติไม่เชื่อฆ่าตัวตาย ส่งศพพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ขอนแก่น   


26 กุมภาพันธ์ 61 10:02:40

ไอ้หนุ่มรถไถวัย 34 ปี ชาวตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงกรอกปากตัวเองตายปริศนาในบ้าน สอบประวัติเพิ่งหัดเล่นปืน คาดทำปืนลั่นขณะนำออกมาทดสอบบรรจุดินปืน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.อ.อัศวิน พงษ์โยธี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวเสียชีวิต ภายในบ้านที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 8 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยเม็ก และอาสาสมัครกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ ร่วมชันสูตรศพและตรวจสถานที่ ท่ามกลางความตื่นตระหนกของมารดาผู้เสียชีวิต และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้าน ที่มุงดูเหตุการณ์

จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น พบศพนายวีระศักดิ์ เดชยศดี อายุ 34 ปี สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า สวมทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอน ตรวจพบมีบาดแผลถูกยิงเข้าปาก เขม่าปืนผสมครบเลือดเต็มปาก กระสุนฝังใน ใกล้กันพบปืนแก๊ป หรือปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางบัวลอง เดชยศดี อายุ 64 ปี มารดานายวีระศักดิ์ฯผู้ตาย กล่าวว่า ปกตินายวีระศักดิ์ ฯ ลูกชายเป็นคนนิสัยร่าเริง อารมณ์ดี ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องทะเละวิวาท หรือมีปัญหากับใครมาก่อน เป็นคนขยัน ตั้งใจทำงาน จึงซื้อรถไถให้เพื่อรับจ้างไถนา ไถไร่ ไม่เคยมีหนี้สินหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อย่างไรก็ตาม 3-4 วันที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์มีอาการไข้ ซึ่งก็ได้ไปพบหมอ รับยามากินระงับอาการ เช้าวันนี้อาการว่าดีขึ้น และคุยกันว่าบ่ายนี้จะออกไปไถนาก่อนเกิดเหตุสลดยิงตัวตาย หลังกินข้าวกลางวัน เวลาประมาณ 13.50 น. นายวีระศักดิ์ได้บอกว่าจะเข้ามานอนดูทีวี ขณะที่ตนได้ออกมาคุยเล่นกับเพื่อนบ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านญาติห่างกันประมาณ 30 เมตร ได้ยินเสียงดังคล้ายยางรถระเบิด จึงได้เดินเข้ามาตรวจสอบดูยางรถไถที่จอดอยู่ตัวบ้าน ก็ไม่พบว่ายางจะระเบิดแต่อย่างใด ในขณะที่สงสัยและมองหาสาเหตุที่มาของเสียงดังดังกล่าว ก็ได้กลิ่นฉุนคล้ายดินของดินปืนโชยออกมาจากภายในบ้าน จึงได้เข้าไปดู ก่อนที่จะพบร่างของนายวีระศักดิ์ฯลูกชายจมกองเลือด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการฆ่าตัวนายนั้น ตนไม่ทราบ นอกจากจะสันนิษฐานว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ลูกชายเอาปืนออกมาบรรจุกระสุนปืน ก่อนพลาดทำปืนลั่น

ด้าน ร.ต.อ.อัศวิน พงษ์โยธี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก กล่าวว่า หลังร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรฯ และสอบปากคำมารดานายวีระศักดิ์ฯผู้เสียชีวิต รวมทั้งญาติและพยานแวดล้อม ทราบว่า ไม่มีเหตุจูงใจใดเลยที่นายวีระศักดิ์ฯจะตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยใช้ปืนแก๊ปยิงกรอกปากตัวเอง แต่ทราบว่านายวีระศักดิ์ฯ เพิ่งจะหัดเล่นปืน ซึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุปืนลั่น เละเสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่จะนำศพส่งภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พิสูจน์ศพอีกครั้ง และมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ที่มา MGR Online







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS