จ่อฟัน4ข้อหา ผอ.ศูนย์ฯ ให้นักศึกษาฝึกงานปลอมลายเซ็น เบิกเงินคนจน ไร้ที่พึ่ง   


18 กุมภาพันธ์ 61 17:01:46

กรรมการไต่สวนกรณี ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น ถูก นศ.ฝึกงานร้องให้กรอกเอกสารปลอมลายเซ็น ในใบเสร็จรับเงินกว่า2พันราย เตรียมลงพื้นที่สอบสวนชาวบ้าน ก่อนแจ้งข้อหาเบียดบังทรัพย์ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปลอมเอกสาร... 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.พ.61 ที่สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 4 จ.ขอนแก่น นายทองสุข ณ พล นักสืบสวนชำนาญการพิเศษ ป.ป.ท.เขต 4 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พ.ต.อ.ธวัช ประสพพระ รองผู้บังคับการกองวินัยตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณี ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ถูก น.ส.ปณิดา ยศปัญญา อายุ 20 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าร้องเรียนต่อเลขาธิการ คสช.ว่า ผอ.ให้กรอกเอกสารข้อมูลชาวบ้าน พร้อมปลอมลายมือชื่อชาวบ้านในใบเสร็จรับเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ติดเชื้อเอดส์ กว่า 2,000 ราย เดินทางมาประชุมที่ ป.ป.ท.เขต 4 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ในที่ประชุมมีการหารือกันและวางกรอบการทำงาน รวมทั้งตรวจสอบเอกสาร หลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้ลงพื้นที่สอบสวนชาวบ้านตามรายชื่อที่มีอยู่ 2,000 ราย คาดว่าคณะฯ จะลงพื้นที่ได้ในวันพุธที่ 21 ก.พ.นี้ เพื่อสอบปากคำชาวบ้านให้เรียบร้อยตามขั้นตอน จากนั้นจะมาสรุปหลักฐานเอกสารและพยานบุคคลที่ได้สอบปากคำไป ว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกร้องเรียนด้วย

นายทองสุข กล่าวอีกว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ชุดนี้มี 6 คน จะทำการตรวจสอบเฉพาะกรณี ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่นเท่านั้น และก่อนจะถึงวันพุธ เอกสารต่างๆ ที่ยังขาดอยู่เพียงเล็กน้อย เชื่อว่าจะได้ครบทั้งหมด ส่วนการลงพื้นที่สอบสวนชาวบ้านนั้น จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ละเอียด รอบคอบ ชัดเจน โปร่งใส จากนั้นก็สรุปผลการไต่สวนและเรียก ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น และพวกรวม 6 คน มาแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์ฯ, ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, ปลอมแปลงเอกสาร และรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ ซึ่งเมื่อทั้ง 6 คนรับหนังสือที่คณะอนุกรรมการแจ้งไปแล้ว รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถทำหนังสือแย้งกลับตามสิทธิที่พึงกระทำได้เช่นกัน.

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/1207343







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS