บุกผับเก่าแก่กลางเมืองขอนแก่น ฝ่าฝืนกฎหมาย จ่อโทษหนักปิดยาว5ปี   


15 กุมภาพันธ์ 61 10:34:20


ผับดังกลางเมืองขอนแก่นฝ่าฝืนกฎหมายปิดเกินเวลา ใบอนุญาตหมดอายุ ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 15  ก.พ. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ พล.ต.กาจบดินทร์  ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น  นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ประสานงานกับ พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น สรรพสามิต สสจ.ขอนแก่น  30 นาย เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงชื่อ "ท็อปเวสต์" ตั้งอยู่เลขที่ 25/ 19 ถ.ประชาสำราญ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครอง และ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงว่า มีเยาวชนเข้าไปมั่วสุม และเปิดเกินเวลาเกือบสว่างทุกคืนจนเป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวมาเป็นเวลานาน

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมกับปิดล้อมผับดังกล่าวทุกด้าน เมื่อเข้าไปภายในได้พบนักเที่ยวชาย-หญิง จำนวนเกือบ 30 คน กำลังนั่งดื่มกิน และเต้นรำตามจังหวะเพลงของนักร้องบนเวทีอย่างสนุกสนาน  เจ้าหน้าที่จึงได้ให้เปิดไฟสว่าง พร้อมกับยุติการเล่นดนตรี พร้อมขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชนพบมีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 คน และสุ่มตรวจปัสสาวะจำนวน 6 คน ที่เป็นพนักงานในร้าน ไม่พบสารเสพติด 

นายอลงกต วรกี  ปลัดจังหวัดขอนแก่น 
  
จากการตรวจสอบไม่มีใครแสดงตนเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว บอกเป็นเพียงแค่พนักงานในร้าน และใบอนุญาตหมดอายุไปแล้ว 1 ปี  นอกจากนั้นยังเปิดเกินเวลาตามที่ใบอนุญาตกำหนด เจ้าหน้าที่จึงให้นักเที่ยวออกจากร้าน พร้อมกับควบคุมตัวเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 คน มาที่สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้ผู้ปกครองมารับตัวไปว่ากล่าวตักเตือน ส่วนเจ้าของผับดังกล่าวจะได้ติดตามตัวเพื่อนำมาสอบสวนดำเนินคดี ฐานเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด และปล่อยให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปมั่วสุม พร้อมกับเสนอให้ปิดสถานบันเทิงดังกล่าวตามมาตรการของ คสช.ต่อไป
 
นายอลงกต วรกี  ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่า สถานบันเทิงดังกล่าวมีการเปิดบริการเกินเวลา ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง และปล่อยให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ เมื่อจตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนพบว่ามีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 ราย เป็นผู้ชาย จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ โดยนำทั้งหมดนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นำไปเปรียบเทียบปรับ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อหาปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และเปิดสถานบริการเกินเวลาซึ่งจังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ประกอบการกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ดำเนินกิจการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องมาตรการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ จึงให้ปิดสถานประกอบการดังกล่าวโดยโทษสูงสุดของการสั่งปิดมีกำหนดระยะเวลา 5 ปี








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS