ผู้ว่าฯขอนแก่น ยืนยัน คดีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งฯ เปิดทางสะดวกให้ ป.ป.ท.ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง   


12 กุมภาพันธ์ 61 15:11:13

ผู้ว่าฯขอนแก่น ยืนยัน คดีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งฯ เปิดทางสะดวกให้ ป.ป.ท.ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง หาคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  
 
กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 4 ขอนแก่น ได้มาตรวจสอบความคืบหน้าทางคดีกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) เข้าร้องเรียนต่อเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าขณะฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ถูกสั่งให้ปลอมเอกสารข้อมูลสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ติดเชื้อเอดส์กลุ่มส่งเสริมอาชีพ เป็นมูลค่าเงินรวมกว่า 6,900,000 บาท โดย น.ส.เอ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ เข้าให้ปากคำกับ พร้อมยื่นเรื่องขอคุ้มครองความปลอดภัยภายในสำนักงานป.ป.ท.โดย ป.ป.ท.ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงพื้นที่เก็บข้อมูลในภาพรวมแล้วพบว่ามีมูลตามที่ร้องเรียนทั้งหมด จากนี้ไป ป.ป.ท.จะรวบรวมหลักฐานเข้าสู่กระบวนการไต่สวน ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.พ. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ในเรื่อง น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าร้องเรียนต่อ คสช. ว่าขณะฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ถูกสั่งให้ปลอมเอกสารข้อมูลสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ติดเอดส์กลุ่มส่งเสริมอาชีพ เป็นมูลค่าเงินรวมกว่า 6 ล้านกว่าบาท ว่า  ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เป็นหน่วยงานส่วนกลางที่มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของภูมิภาคใน จ.ขอนแก่น ดังนั้นการดำเนินการส่วนใหญ่ก็จะเป็นการดำเนินการของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ของ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จากส่วนกลาง ทางจังหวัดจะกำกับเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
อย่างไรก็ตามในเรื่องที่เกิดขึ้นได้มอบหมายให้ นายสุชัย  บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ขอนแก่น ได้เข้าไปสนับสนุน ป.ป.ท.ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงพื้นที่เก็บข้อมูลในภาพรวม โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เวียงเก่า และ อ.บ้านฝาง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตามบัญชีการเบิกจ่ายนั้น มีข้อเท็จจริงอย่างไรบ้าง
 
"หน้าที่ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น แม้ว่าจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นมา ก็จะต้องดำเนินการช่วยเหลือดูแลคนเร่ร่อน และก็ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ ควบคู่ไปกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และทางจังหวัดพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของ ป.ป.ท.และหน่วยงานอื่นๆที่เข้ามาสอบสวนโดยเฉพาะหน่วยงานส่วนกลางที่จะลงพิ้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อขอตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางจังหวัดขอนแก่นพร้อมที่จะให้ความคุ้มครอง น.ส.เอ พร้อมพวกอีก 3 ท่าน ที่ถูกสั่งให้ปลอมเอกสารข้อมูลสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ติดเชื้อเอดส์กลุ่มส่งเสริมอาชีพ ถ้าได้ร้องขอกับทางจังหวัดที่ได้กำหนดระเบียบไว้ โดยทางจังหวัดจะดูแลในเรื่องที่เกิดขึ้นในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมกับผู้เกี่ยวข้องในทุกฝ่าย" นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าว








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS