ผอ.ศูนย์พึ่งพิงฯขอนแก่น ชี้นักศึกษาเข้าใจผิด หลังนศ.ฝึกงานแฉปมทุจริต6.9ล้าน   


10 กุมภาพันธ์ 61 10:26:58

"พวงพยอม จิตรคง" ผอ.ศูนย์พึ่งพิงฯขอนแก่น รู้สึกช็อคแจงเข้าใจผิด หลังนศ.ฝึกงานแฉปมทุจริต6.9ล้าน เผยถูกสั่งย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ

กรณีดังกล่าว นางพวงพยอม จิตรคง ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขั้นตนไม่อยากจะพูดถึง เพราะเป็นเรื่องการเข้าใจผิดกัน การทำงานตนมีขั้นตอนทุกอย่าง การใช้นักศึกษาฝึกงานทำงานก็มีขั้นตอน ทุกอย่างชี้แจงได้ รวมถึงกรณีอดีตเจ้าหน้าที่ที่ทำงานที่นี่ เราก็อธิบายได้หมด ชี้แจงได้ทุกประเด็น ตนเป็นคนตั้งใจทำงาน มีเอกสารมีขั้นตอน ชี้แจงได้หมด ตนทำงานที่นี่ด้วยเจตนาดี ด้วยความรัก อยากช่วยเหลือคนลำบาก คนเดือดร้อน แต่พอมาเจอแบบนี้ก็หมดกำลังใจ

“อยากจะบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ทุกอย่างชี้แจงได้ในทางราชการ คิดว่าสิ่งที่นักศึกษาทำเป็นเพียงอารมณ์ร้อน เป็นอารมณ์วัยรุ่น ไม่ได้ถือสาหาความ เห็นว่าเป็นนักศึกษา เราเอ็นดู แต่พอมาเจอแบบนี้เราก็ช็อค แต่ไม่เป็นไร เราไม่ว่าน้อง ไม่ถือสา แต่ก็เสียใจกับความตั้งใจที่เรามีอยู่ เรายินดีให้ข้อมูล ให้ตรวจสอบได้ทุกอย่าง” นางพวงพยอม กล่าว

นางพวงพยอม กล่าวอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้น หากต้องการทุจริตคงไม่ให้เด็กนักศึกษาฝึกงานทำ และไม่ใช้บ้านพักตัวเองเป็นสถานที่ดำเนินการ แต่เพราะบริสุทธิ์ใจ เลยให้นักศึกษาฝึกงานทำให้ หากคิดจะทำผิด หากคิดจะทุจริต คงต้องกรอกเอกสารเองทั้งหมด ไม่ให้คนอื่นทำ และไม่ใช้บ้านตัวเองคงไปเช่าโรงแรมทำแบบครบวงจร แต่นี่การดำเนินการทุกอย่างโปร่งใส ทำที่บ้านตัวเองและให้เด็กนักศึกษาทำด้วย

ล่าสุดสำหรับนางพวงพยอม จิตรคง ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ได้ถูกสั่งย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจากเพจ "ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น"
ข่าวจาก http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/791843

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS