ตร.สส.ภ.4 รวบนายหน้าค้าที่ดินพร้อมเมีย หนีคดีฆ่าเผานั่งยางสาวใหญ่นานถึง 8 ปี   


1 กุมภาพันธ์ 61 08:55:40

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 31 ม.ค.ที่ บก.สส.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วสุ รอดพิทักษ์ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสมเกียรติ โชคมิ่งขวัญ อายุ 56 ปี และ นางดวงจิตร โชคมิ่งขวัญ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/ 9  หมู่ 13 ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 49/ 2553และ 50/ 2553 ลงวันที่ 2 ก.พ. 2553 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย" โดยหมายจับดังกล่าวขึ้นบัญชีประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2561 ลำดับที่ 112
 
พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 27 ม.ค. 2553 เกิดเหตุพบกระโหลกมนุษย์และโครงกระดูกถูกเผาภายในบ่อขยะร้าง ในเขตเทศบาลนายายอาม จ.จันทบุรี ในที่เกิดเหตุพบลวดเป็นวงกลมขนาดเท่ายางรถยนต์ เชื่อว่าใช้ยางรถยนต์เป็นเชื้อเพลิงในการเผา ต่อมาทราบว่าเป็นศพของ นางน้ำเพชร ระยับศรี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่  46/ 10 หมู่ 10 ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจที่ดิน และสวนยางพาราหลายพันไร่ 

นอกจากนี้ได้มีพนักงานสอบสวน สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งความจาก น.ส.แจ่มจันทร์ จังอินท์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/ 10 หมู่ 10  ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ว่า มารดาชื่อนางน้ำเพชร ซึ่งเป็นผจก.สวนยางพารา หมู่ 1 ต.เขาวง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หายไปเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 26 ม.ค. 2553 เมื่อ นส.แจ่มจันทร์ไปดูศพที่ถูกเผานั่งยาง และจำตุ้มหู สร้อยคอ และกุญแจบ้าน ที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของนางน้ำเพชรมารดาของตนเองที่หายตัวไป จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทราบว่า นายสมเกียรติ และ นางดวงจิตร ที่มีอาชีพเป็นนายหน้าค้าที่ดิน พร้อมกับประกอบอาชีพเกษตรกรรมทำสวนยางพาราไปด้วย ได้เกิดการขัดแย้งในทางธุรกิจที่ดิน ที่ได้หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตั้งแต่พบศพนางน้ำเพชร ระยับศรี
พล.ต.ต.ยรรยง  กล่าวต่อมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 ได้รับมอบหมายให้ติดตามจับกุมนายสมเกียรติและภรรยา ทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดดังกล่าวอยู่ระหว่างการหลบหนี และหมายจับดังกล่าวขึ้นบัญชีประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 สืบสวนอย่างต่อเนื่อง และได้ข้อมูลจากสายลับว่า นายสมเกียรติและภรรยา ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร โดยมามีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และปลูกสร้างบ้านในสถานที่ดังกล่าวโดยใช้ชื่อของน้องชายนายสมเกียรติ  
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงริมถนนสาธารณะกลางหมู่บ้านโพนสว่าง หมู่ที่ 5 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร พบนายสมเกียรติและภรรยายืนอยู่ริมถนน จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงหมายจับให้สามีภรรยาได้ดู ทั้งสองคนก็ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ตำรวจได้ควบคุมมาที่ บก.สส.ภ.4 โดยนายสมเกียรติให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาจะขอให้การชั้นศาลเท่านั้น ส่วนภรรยาเล่าว่าตนเป็นคนขับรถเท่านั้น และทราบว่านายสมเกียรติมีปัญหาการขัดแย้งในเรื่องการซื้อขายที่ดินกับผู้ตาย ดังนั้น การตายของนางน้ำเพชรตนไม่ทราบ เมื่อสามีพามาประกอบอาชีพที่ จ.มุกดาหารก็มาด้วย และก็มาถูกจับดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ส่งผู้ต้องหาที่เป็นสามีภรรยาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.นายายอามเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS