กรรมการวัดบ้านไร่ พลิกคว่ำหลายตลบ รอดตายปาฏิหาริย์ แค่ช้ำ เชื่อหลวงพ่อคูนช่วยมีเหตุบอกลางสังหรณ์   


31 มกราคม 61 09:08:04

กรรมการวัดบ้านไร่และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านด่านขุนทด ควบปิกอัพรีบไปต้อนรับผู้ว่าฯ ปรากฏรถคว่ำหลายตลบกลางทาง สภาพพังยับแต่รอดตายปาฏิหาริย์ เชื่อหลวงพ่อคูณคุ้มครอง

(30 ม.ค.) เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอด่านขุนทดและกรรมการวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ อีซูซุ 4 ประตู รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ ประสบเหตุพลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณถนนสายสีสุก-หนองกราด บริเวณทางเข้าบ้านหนองกราด ต.พันชนะ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุพบว่ารถกระบะอยู่ในสภาพพังเย็บเยินทั้งคัน

นายทวัฒน์ชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถส่วนตัวเพื่อติดตามรถของ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกลับจากการเดินทางมาเป็นประธานในโครงการเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนที่โรงเรียนบ้านโนนสง่า หมู่ที่ 11 ต.พันชนะ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

ในขณะที่กำลังจะเดินทางไปมอบผ้าห่มให้กับประชาชน ณ วัดกุดพิมาน ห่างจากวัดบ้านไร่ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบจึงต้องรีบเดินทางตามไปต้อนรับ โดยขณะขับรถไปเพียงคนเดียวและไม่ได้คาดเข็มขัด เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังเชื่อมต่อกับถนนลาดยางและเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางหลายตลบ ทำให้รถพังยับเยิน แต่ตนได้รับบาดเจ็บปวดหลังเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นายทวัฒน์ชัย ยังเล่าถึงนาทีระทึก ขณะเกิดเหตุรถพลิกคว่ำว่า ตนรู้สึกตัวและจำเหตุการณ์ได้ตลอด นึกถึงแต่หลวงพ่อคูณ ขอให้ช่วยคุ้มครองเพราะตนเองคิดดี ทำดีมาโดยตลอด และก็กำลังสร้างกุฏิสงฆ์ที่วัดบ้านไร่ หลังเกิดเหตุตนก็มุดออกมาจากซากรถที่พังยับเยิน ออกมายืนพิงรถเพราะรู้สึกปวดหลังและเอว

จากนั้นปลัดอำเภออาวุโสด่านขุนทด รวมทั้ง กำนันและผู้ใหญ่บ้านที่วิ่งตามมาเห็นเหตุการณ์เข้าไปช่วยเหลือ เมื่อเห็นว่าไม่เป็นอะไร จึงพาขึ้นรถปลัดอำเภออาวุโสฯ เดินทางต่อไปเพื่อต้อนรับและรายงาน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการนครราชสีมาทันที

ผู้ว่าฯ ยังทราบข่าวและสอบถามถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นห่วงและประสานกับทางแพทย์ รพ.ด่านขุนทดให้ตนเองไปตรวจเช็คร่างกายให้ละเอียด ซึ่งผลการเอ็กซเรย์ไม่มีกระดูกส่วนใดหัก มีเพียงแต่ฟกช้ำที่บริเวณเอวด้านหลังเล็กน้อย

นายทวัฒน์ชัย กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนมีลางสังหรณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ตนเดินทางไปนมัสการสรีระของหลวงพ่อคูณฯ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีคนถ่ายภาพตนขณะนมัสการหลวงพ่อคูณฯ แต่ใบหน้าตัวเองมีเงาดำบดบังข้างหนึ่งอยู่ และมือขวาก็ดำมืดเช่นกัน เหมือนหลวงพ่อคูณฯ มากระซิบบอกว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

ทำให้เชื่อว่าเหตุที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้มาได้ น่าจะเป็นบารมีของหลวงพ่อคูณคุ้มครอง โดยตนห้อยวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณฯ ติดตัวตลอดและกราบไหว้บูชาท่านไว้ในรถยนต์คันเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณทุกรุ่นล้วนแต่ดีและเป็นสิริมงคลทั้งสิ้นขึ้นอยู่กับความศรัทธาและการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบของคนมากกว่า

ที่มา https://news.sanook.com/5165954/







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS