ชื่นชมภาครัฐและภาคเอกชน จังหวัดขอนแก่น ผนึกกำลังรับมือเหตุเพลิงไหม้ที่สนามบิน   


27 มกราคม 61 08:02:37

 

จากเหตุเพลิงไหม้ ห้องควบคุมไฟฟ้าชั้น 3 ภายในท่าอากาศยานขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 26 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์และการแก้ไขปัญหา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ท่าอากาศยานขอนแก่น โดยมีนายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น รายงานสถานการณ์

 

 

นอกจาก รมว.คมนาคม จะมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สนามบินแล้ว ยังมี พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น ได้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อีกด้วย

 

 

โดยเมื่อช่วงเช้า นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับ ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าขอนแก่น เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.23 เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปแก้ไขสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 

 

นอกเหนือจากหน่วยงานภาครัฐที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ทางภาคเอกชนได้ผนึกกำลังกันสนับสนุนพร้อมช่วยเหลือ อาทิเช่น โรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์โฮเต็ล ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าสนามบิน ได้เอื้อเฟื้อเป็นจุดบริการผู้โดยสารชั่วคราว, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, โรงแรมโฆษะ เอื้อเฟื้ออาหาร เครื่องดื่ม และรถตู้, บริษัท ขอนแก่นซิตี้บัส จำกัด , บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง(เคเคทีที) จำกัด, บริษัท ช ทวี จำกัด(มหาชน) บริษัท ขอนแก่นชนะชัยขนส่ง จำกัด และบริษัท สหมิตรภาพ(2512) จำกัด ให้บริการรถโดยสารรับส่ง ระหว่างลานจอดเครื่องบิน จุดบริการ และเคาน์เตอร์เช็กอินชั่วคราวอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ซึ่งการแก้ไขสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจจะล่าช้าบ้าง แต่ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ตามปกติ สำหรับวันนี้ (27 มกราคม 2561) คาดว่าจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติ อย่างไรผู้โดยสารสามารถติดตามได้จาก เฟซบุ๊ก ท่าอากาศยานขอนแก่น

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS