คนน่านแห่รอทำพาสปอร์ต วางชื่อจองคิวยาว   


26 มกราคม 61 23:09:33


คนเมืองน่านและจังหวัดใกล้เคียง แห่ทำพาสปอร์ตวันสุดท้ายกันเนืองแน่น พบบางคนมารอตั้งแต่เมื่อคืน บางคนมาแต่เช้ามืด ยังต้องเขียนชื่อวางกระดาษจองคิวกันยาวกว่า 200 เมตร

วันนี้ (26 ม.ค.) กรมการกงสุลได้จัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จังหวัดน่าน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำเอกสารหนังสือเดินทางที่ศูนย์ราชการจังหวัดฯ ตั้งแต่ 22 ม.ค.จนถึงวันนี้เป็นวันสุดท้าย ปรากฏว่ามีประชาชนชาวจังหวัดน่านและจังหวัดใกล้เคียงพากันเดินทางมายื่นเอกสารทำหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต กันอย่างคึกคัก บางรายมาจองลำดับคิวกันตั้งแต่เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา และช่วงเช้ามืด ต้องใช้วิธีเขียนลำดับเลขพร้อมชื่อในกระดาษวางเรียงต่อแถวกันยาวจากห้องประชุมไปจนถึงบันไดทางขึ้นอาคารเป็นแถวยาวกว่า 200 เมตร

นายเชาวลิต แซ่จาง อยู่บ้านสองแคว ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน หนึ่งในผู้มารอรับบริการทำหนังสือเดินทาง เปิดเผยว่า มารอทำเอกสารตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเพื่อไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยได้คิวที่ 409 ซึ่งก็ใช้วิธีเขียนลำดับและชื่อวางเรียงต่อจากคนอื่นและนั่งรออยู่ด้านข้าง 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่มีประชาชนเดินทางมายื่นเอกสารทำหนังสือเดินทางกันเป็นจำนวนมาก แต่กำลังเจ้าหน้าที่สามารถรองรับให้บริการได้วันละ 700 รายเท่านั้น โดย 5 วันที่เปิดให้บริการมียอดผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 3,610 ราย จึงทำให้มีผู้มาขอใช้บริการอีกจำนวนมากที่ต้องผิดหวัง

ขอขอบคุณที่มาข่าว MGR Online

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS